<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO FTX ยืนยัน ! ไม่เลย์ออฟพนักงานเหมือนบริษัทอื่นทำ ในช่วงตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย บริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลบางแห่งจึงตัดสินใจลดจำนวนพนักงานหรือหยุดการจ้างงาน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำอย่าง FTX เนื่องจากบริษัทยังคงยืนยันที่จะว่าจ้างบุคลากรใหม่เพิ่มเติม ในขณะที่ตลาดหมียังคงดำเนินต่อไป 

ตามโพสต์ทวีตล่าสุด Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX กล่าวว่า เว็บเทรดของเขาจะยังคง “เติบโตต่อไป” โดยจะเปิดรับพนักงานใหม่ตามเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ Bankman-Fried ยังอธิบายด้วยว่า สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ที่บริษัทของเขาได้ชะลอการจ้างงานลง ไม่ใช่เพราะปัญหาขาดเงินทุน แต่การดำเนินการในครั้งนั้นมีขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกในทีมจะมีเวลาเพียงพอในการให้คำปรึกษาพนักงานใหม่อย่างเหมาะสม ก่อนที่จะเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่ม

Bankman-Fried วิจารณ์บริษัทที่มีการเติบโตสูงว่า การจ้างพนักงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นจะไม่ดีต่อผลผลิตในภาพรวม “บางครั้ง ยิ่งจ้างมาก ยิ่งทำน้อย” เขาอธิบายว่านี่เป็นเพราะการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะให้พนักงานทุกคน “เข้าใจตรงกัน”

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน บริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Gemini ได้ประกาศเลย์ออฟพนักงานถึง 10 % ตามประกาศของบริษัท การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดท่ามกลาง “ช่วงตลาดขาลง” ในปัจจุบัน นอกเหนือจาก Gemini แล้ว Coinbase ยังตัดสินใจชะลอการจ้างงานในเดือนพฤษภาคมอีกด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2018 อุตสาหกรรมคริปโตได้เห็นเลย์ออฟพนักงานเป็นจำนวน ในช่วงตลาดขาลง บริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitmain และบริษัทกระดานแลกเปลี่ยน crypto “Huobi” ยอมรับว่า พวกเขาประกาศเลย์ออฟ ท่ามกลางช่วงตลาดหมีในปีนั้น นอกเหนือจากทั้งสองบริษัทนี้แล้ว Consensys บริษัทบล็อคเชนยังรายงานด้วยว่า บริษัทได้ประกาศเลย์ออฟพนักงานกว่า 60% ก่อนที่ภายหลังจะประกาศเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่ม 600 คนในปีนี้

ที่มา : cointelegraph