<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เชื่อว่า Bitcoin จะได้รับประโยชน์จากความชัดเจนด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับร่างกฎระเบียบของสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาที่เสนอโดย Senators Lummis และ Gillibrand

ตามที่ Saylor กล่าวว่า “ร่างกฎหมายที่ริเริ่มโดยวุฒิสมาชิกทั้งสองจะเป็นประโยชน์ต่อความชัดเจนใน Bitcoin และอำนวยความสะดวกให้กับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งมีการเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้น”

โดยกล่าวผ่านบนทวีตว่า :

Bitcoin จะได้รับประโยชน์จากความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกและเร่งการมีส่วนร่วมของธนาคารแบบดั้งเดิม บริษัทมหาชน และนักลงทุนสถาบัน ทำให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตทั้งหมด”

Crypto Bill เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

ก่อนหน้านี้ cryptocurrency ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากร่างกฎหมายที่เสนอโดยวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis และ Kirsten Gillibrand ที่ได้มีการรั่วไหลออกสู่สาธารณชนอย่างไม่เป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม “ร่างกฎหมายนวัตกรรมทางการเงิน” เวอร์ชันอย่างเป็นทางการได้รับการเผยแพร่และเสนอสิ่งต่อไปนี้ในร่างของกฎระเบียบ crypto โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้

  • การสร้างมาตรฐานที่ชัดเจนซึ่งจะกำหนดว่าสินทรัพย์ดิจิทัลใดเป็นสินค้าโภคภัณฑ์และหลักทรัพย์ใดเป็นหลักทรัพย์ให้ความชัดเจนแก่ธุรกิจและหน่วยงานกำกับดูแล
  • การกำหนดคำจำกัดความที่ชัดเจนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล
  • มอบความชัดเจนด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับตลาดสปอตสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับ CFTC เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่มีความคล้ายคลึงกับสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าหลักทรัพย์
  • ร่างและสร้างข้อกำหนดสำหรับ Stablecoin ที่จะปกป้องผู้บริโภคและตลาด ส่งเสริมการใช้งานสำหรับการชำระเงินที่เร็วขึ้น
  • จัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาหลักการชี้นำ เพิ่มอำนาจให้หน่วยงานกำกับดูแล และให้คำแนะนำฝ่ายนิติบัญญัติเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการจะประกอบด้วยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรม กลุ่มผู้สนับสนุน หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางและรัฐ และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค การศึกษาผู้บริโภค ความรู้ทางการเงิน และการรวมบริการทางการเงิน
  • ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลต้องระบุข้อกำหนดในการเปิดเผยข้อมูลเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจผลิตภัณฑ์ จึงตัดสินใจอย่างมีข้อมูลมากขึ้นเมื่อมีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัล
  • เริ่มการศึกษาเกี่ยวกับการใช้พลังงานของสินทรัพย์ดิจิทัล
  • สั่งให้ CFTC และ SEC ศึกษาและรายงานเกี่ยวกับองค์กรกำกับดูแลตนเอง (SRO)
  • CFTC และ SEC ปรึกษากับกระทรวงการคลังและสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติเพื่อพัฒนาแนวทางที่ครอบคลุมและอิงตามหลักการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับตัวกลางสินทรัพย์ดิจิทัล
  • อำนวยความสะดวกในแซนด์บ็อกซ์การกำกับดูแลสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐและรัฐบาลกลางในการทำงานร่วมกันในด้านเทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่
  • การสร้างโครงสร้างที่ใช้การได้สำหรับการเก็บภาษีของสินทรัพย์ดิจิทัล
  • สั่งให้สำนักงานความรับผิดชอบของรัฐบาล (GAO) ดำเนินการวิเคราะห์โอกาสและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนออมเพื่อการเกษียณในสินทรัพย์ดิจิทัล และรายงานผลการค้นพบต่อรัฐสภา กระทรวงการคลัง และกระทรวงแรงงาน
  • กำกับดูแลสำนักงานการจัดการและงบประมาณ พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ และกระทรวงกลาโหม เพื่อทำการศึกษาความปลอดภัยของข้อมูลเกี่ยวกับหยวนดิจิทัล ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางจีน

สหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำทางการเงินระดับโลก

วุฒิสมาชิก Lummis ยังย้ำถึงความจำเป็นที่สหรัฐฯ จะยังคงเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมทางการเงิน โดยได้กล่าวว่า

“สหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำด้านการเงินระดับโลก และเพื่อให้มั่นใจว่าชาวอเมริกันรุ่นต่อไปจะได้รับโอกาสที่มากขึ้น การบูรณาการสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับกฎหมายที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญ และเพื่อควบคุมประสิทธิภาพและความโปร่งใสของสินทรัพย์ประเภทนี้”

อย่างไรก็ตามในขณะที่อุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จำเป็นอย่างยิ่งที่สภาคองเกรสจะต้องใช้กฎหมายที่ส่งเสริมนวัตกรรมอย่างรอบคอบและปกป้องผู้บริโภคจากผู้ไม่หวังดี