<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่ชี้โทเค็น Metaverse มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 400% ในช่วงปีที่ผ่านมาแม้ตลาดอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการเปรียบเทียบข้อมูลเป็นแบบรายปี พบว่าโทเค็น Metaverse มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 400% แม้ว่าเหรียญ altcoin ตอนนี้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก

รายงานใหม่จาก Kraken Intelligence เผยว่าโทเค็น Metaverse เป็นหนึ่งในสองประเภทของ crypto ที่มีราคาเพิ่มขึ้นทุกปี

โทเค็น Metaverse มีมูลค่าเพิ่มอย่างมากเมื่อเทียบกันเหรียญ crypto ตัวอื่นๆในภาวะตลาดหมีปัจจุบัน โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 400% เมื่อเทียบเป็นรายปี

โทเค็น Metaverse ดังกล่าวนั้นรวมถึง Decentraland (MANA) เพิ่มขึ้น 41%, Sandbox (SAND) เพิ่มขึ้น 470%, Axie Infinity (AXS) เพิ่มขึ้น 511% และ STEPN (GMT) เพิ่มขึ้น 746% ตามข้อมูลรายงานตลาดประจำเดือนพฤษภาคม 2022 ของ Kraken Intelligence  

สำหรับผลกำไรรายปีของเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ อย่าง Bitcoin พบว่ามีมูลค่าลดลง  13% และ สำหรับเหรียญ DeFi มีมูลค่าลดลงมากถึง -72% ในขณะที่เหรียญประจำเว็บเทรดคริปโตเพิ่มขึ้น 6%

การเล่นเกมบนบล็อคเชนโดยใช้ NFT และแพลตฟอร์ม Metaverse ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากตลอดปี 2022 แม้ว่าราคาในตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง โดยจำนวนผู้เล่นเกมยังในระดับคงที่ประมาณ 1 ล้านคนต่อวันตามข้อมูลจาก DappRadar

รายงานของ Kraken ชี้ให้เห็นว่าแม้จำนวนผู้ใช้รายวันนั้นคงที่ แต่ “วอลุ่มการซื้อขาย NFT กลับลดลงอย่างมากโดยวอลุ่มซื้อขายรายวันลดลงถึง -87.1%”

อย่างไรก็ตามรายงานของ Kraken ระบุว่า ในช่วง 30 วันและ 90 วันที่ผ่านมาโทเค็น Metaverse และโทเค็นของกระดานเทรด ได้รับผลตอบแทนที่ติดลบ ซึ่งโทเค็น Metaverse เป็นผู้แพ้ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าลดลงกว่า 42% และมีความผันผวนสูงสุดอยู่ที่ 173%

ตามรายงานในไตรมาสที่ 1 ของ DAppRadar พบว่า มีการระดมทุนเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนเกมบล็อคเชนและโครงการ Metaverse ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 นักลงทุนต่างตื่นเต้นที่จะสนับสนุนเกมบล็อคเชน 

“โครงการ Play-to-Earn และที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse จะอัดฉีดเงินมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ เพื่อสร้างอนาคตให้กับอุตสาหกรรมนี้ต่อไป”

โทเค็นเลเยอร์ 1 เช่น Solana (SOL) และ Cardano (ADA) กลายเป็นผู้แพ้ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาลดลงราว ๆ 53% และลดลง 43% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ขาดทุนเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ ใน 3 กรอบ TF ที่ได้รับการประเมินโดย Kraken