<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Citibank กล่าวว่า “ความผันผวนของตลาด Crypto จะช่วยทำให้เกิดการยอมรับของผู้ใช้งาน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซี่ในตลาดส่วนใหญ่มีการปรับฐานลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลอย่างเห็นได้ชัด ในขณะเดียวกันความกังวลเกี่ยวกับ Stablecoin ก็กำลังเพิ่มสูงขึ้น หลังจากการเกิดวิกฤตการณ์ล่มสลายของ UST terraUSD ที่ส่งผลทำให้เม็ดเงินหลั่งไหลออกจาก  Tether ( USDT) เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด Citibank กล่าวในรายงานเมื่อวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม “ความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับฐานราคาในตลาดคริปโตจะค่อย ๆ ลดลง” รายงานกล่าวระบุ

“ความผันผวนนั้นส่งผลจะช่วยทำให้เกิดการยอมรับของผู้ใช้งาน” ยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street กล่าวพร้อมตั้งสังเกตว่าวอลุ่มการซื้อขายและ active addresses กำลังเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเวลาที่เกิดขึ้นการล่มสลายของ Luna (LUNC) บ่งชี้ถึงการยอมรับของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น แต่การเพิ่มขึ้นเหล่านี้ได้เปลี่ยนกลับไปสู่ระดับก่อนหน้าหรือต่ำกว่า

ตามรายงานของ Citi “หลักฐานเบื้องต้นชี้ให้เห็นถึงการลดลงของวอลุ่มซื้อขายและการเปิด position ในตลาดฟิวเจอร์ส แต่ไม่ใช่ความสนใจของนักลงทุนที่ลดลง”

“หลังจากการล่มสลายของ Luna มีความกังวลเกี่ยวกับเม็ดเงินที่ไหลออกจาก USDT แต่สิ่งเหล่านี้ก็เริ่มชะลอตัวลดลงตั้งแต่นั้นมา” ธนาคารกล่าว เงินทุนบางส่วนไหลได้เข้า USD Coin (USDC) เหรียญ Stable Coin ที่ “โปร่งใสและรวมศูนย์” ขณะที่บางส่วนออกจากตลาดไปแล้วไปลับไม่กลับมา

มูลค่าร่วมที่ถูกล็อก (TVL) ในระบบ DeFi ลดลงในแง่ของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ค่อนข้างมีความเสถียรในแง่ของ Ethereum (ETH) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณามูลค่าที่สูญเสียไปในโปรโตคอล Anchor  หลังจากการล่มสลายของ UST และ LUNC

DeFi เป็นศัพท์เฉพาะที่ใช้สำหรับให้ยืม เทรด และกิจกรรมทางการเงินอื่น ๆ ที่ดำเนินการบนบล็อกเชน โดยไม่มีตัวกลางแบบดั้งเดิม

Morgan Stanley (MS) กล่าวว่า ความอ่อนแอในตลาดคริปโต, ความล้มเหลวของ Stablecoin และการใช้ leverage ใน DeFi ที่ลดลงส่งผลให้ “คริปโตใกล้ระดับเดียวกันกับการใช้มาตรการ QT” รายงานกล่างระบุ

ที่มา : coindesk