<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมปรับใช้โทเคน USDT ใหม่บน Tezos blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำได้ประกาศเปิดตัวสินทรัพย์ใหม่ โดยใช้ USDT ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Tezos พร้อมแสดงความทะเยอทะยานที่จะขยายสกุลเงินดิจิทัลผ่านการชำระเงินดิจิทัลและภาคการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi)

ทั้งนี้ USDT ใหม่จะพร้อมใช้งานบนเครือข่ายอื่นๆ อีก 12 เครือข่าย รวมถึง Ethereum, Solana และ Polkadot เป็นต้น

ตามข่าวประชาสัมพันธ์  USDT บน Tezos จะขับเคลื่อนแอปพลิเคชันที่ปฏิวัติวงการในการชำระเงิน, DeFi และอื่น ๆ ในการสนทนากับตัวแทน Tether มีการจัดเตรียมบริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูทิลิตี้ที่ตั้งใจไว้ของโทเคน Tether ดังต่อไปนี้

“Tether ไม่ใช่การลงทุน แต่เป็นยูทิลิตี้สำหรับการมีส่วนร่วมในการค้าทางอินเทอร์เน็ต การต่อสู้กับความผันผวน และการจัดหาที่หลบภัยสำหรับการโอนเงิน โดย Tether สามารถจัดเก็บ ส่ง และรับได้อย่างปลอดภัยผ่านบล็อกเชนและสามารถแลกเป็นสินทรัพย์อ้างอิงได้ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในการให้บริการและตารางค่าธรรมเนียม”

ปัจจุบัน Tether รองรับการถ่ายโอนบนรายการบล็อกเชนที่หลากหลายและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึง Solana, Ethereum, Kusama, Avalanche, Polkadot, Algorand, EOS, Liquid Network, Omni, TRON และ Standard Ledger Protocol ของ Bitcoin Cash

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวถึงความคาดหวังการเปิดตัวครั้งนี้อย่างสูง โดยคาดหวังว่า Tezos จะสนับสนุนการเติบโตของ Tether ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แม้ว่า Tezos กำลังเข้าสู่ฉากอย่างรวดเร็ว และเชื่อว่าการบูรณาการนี้จะมีความสำคัญต่อการเติบโตในระยะยาว