<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวว่า การอัพเกรด “The Merge” ของ Ethereum จะไม่มากว่าจนกว่าจะถึงปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัพเกรด The Merge ที่ชุมชน Crypto ต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งใช้เวลากว่าสองปีในการพัฒนา มักจะถูกเลื่อนหลายต่อหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้หลายคนเริ่มถอดใจ อย่างไรก็ตามล่าสุดทางทีมงานได้ให้สร้างมั่นใจกับสาธารณชนอีกครั้งว่า การอัพเกรด The Merge จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ แต่ด้านนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กลับไม่เห็นด้วยกับไทม์ไลน์ดังกล่าว พร้อมคาดการณ์ว่า The Merge เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022

ในระหว่างการสนทนาพูดคุยกับ Simon Bogdanowicz ใน fireside chat ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการอัปเกรดครั้งใหญ่ของ Ethereum ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทราบกันโดยทั่วกันว่ามีกำหนดจะเปลี่ยนผ่านเครือข่ายไปสู่กลไก Proof Of Stake ประมาณช่วงเดือนสิงหาคม แต่ Hoskinson กลับไม่เห็นด้วยกับไทม์ไลน์ที่ว่านั้น

เขากล่าวอธิบายว่า Ethereum 2.0 จะไม่น่าจะเกิดขึ้นทันในปีนี้ และผู้ใช้เครือข่ายควรมองไปถึงอนาคตข้างหน้าในปี 2023 ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เขามองว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการเปิดตัว ETH 2.0 นอกจากนี้ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังกล่าวเสริมด้วยว่า การอัพเกรดอาจจะล่าช้าไปจนถึงปี 2024 และหากเป็นเช่นนั้น มันก็อาจส่งผลทำให้เกิดความเชื่อมั่นเชิงลบขึ้นในหมู่นักลงทุน

Hoskinson ยังได้ใช้สายตาอันเฉียบแหลมของเขามองไปที่เครือข่ายสัญญา Smart Contract ชั้นนำตัวอื่น ๆ  โดยเขาอธิบายว่าแม้ว่า ETH 2.0 จะไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ แต่ ETH 1.5 ก็พร้อมใช้งานแล้ว ซึ่งนั้นก็คือเครือข่าย Polkadot

เมื่อพิจารณาจากการคาดการณ์ของ Hoskinson ผู้ใช้ ETH ที่ล็อก ETH ไว้ใน Beacon chain อยู่แล้วอาจต้องรอนานขึ้นกว่าที่เหรียญจะถูกปลดล็อก หาก The Merge ไม่เกิดขึ้นจนถึงปี 2024 นั่นหมายความว่า เหรียญเหล่านี้อาจถูกล็อคนานขึ้นอีกสองปี

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าสิ่งที่ผู้ก่อตั้ง Cardano พูดเป็นความจริงนั้นหรือไม่ เนื่องจากมูลนิธิ Ethereum ยังคงยืนยันว่า The Merge จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ และคาดว่า shard chains จะเปิดตัวบนเครือข่ายในช่วงปี 2023

ที่มา : bitcoinist