<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์กลับลำพร้อมคืนโทเคน Optimism ที่ขโมยมา หาก CEO ของ Ethereum ทำตามคำขอร้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮกเกอร์ได้คืนโทเคน Optimism (OP) จำนวน 17 ล้านโทเคนให้กับ Optimism Foundation ใน multiple onchain transactions เรียบร้อยแล้ว

แฮ็กเกอร์ของ Optimism อ้างว่าเปิดให้ส่งคืนโทเคน Optimism จำนวน 18 ล้านโทเค็นที่เหลืออยู่กับพวกเขา ในข้อความแบบ on-chain กล่าวว่าผู้กระทำผิดเสนอเงื่อนไขเพื่อส่งคืนโทเคนเขาได้ขโมยไป

ในวันพฤหัสบดีที่แฮ็กเกอร์ขโมยโทเคน OP 20 ล้านโทเคนหรือมูลค่ามากกว่า 30 ล้านดอลลาร์หลังจากที่ทีมพัฒนา Optimism โอนไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินแบบหลายลายเซ็นซึ่งสันนิษฐานว่าถูกควบคุมโดยบริษัททำตลาดชื่อ Wintermute

อย่างไรก็ตาม Wintermute ไม่ได้ควบคุมที่อยู่ในเครือข่าย Optimism layer-2 และผู้กระทำความผิดก็พบวิธีที่จะอ้างสิทธิ์ในโทเคน ต่อมาแฮ็กเกอร์ขายได้ 1 ล้าน OP และส่งอีก 1 ล้านไปยังที่อยู่ Optimism ซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าของโดย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum

หลังจากการหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ทีม Wintermute ได้ขอให้ผู้โจมตีส่งโทเคนที่ขโมยมาไปยังที่อยู่ผู้ส่งที่ระบุและให้การรับรองว่าจะไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมายหากดำเนินการเสร็จสิ้น

ข้อความบนเครือข่ายของแฮ็กเกอร์ในแง่ดีถึง Vitalik Buterin (ที่มา: Etherscan )

ในข้อความออนไลน์ที่ส่งถึง Vitalik เมื่อวันศุกร์ แฮ็กเกอร์เสนอจะโอนโทเคนคืนแต่โดยมีเงื่อนไขว่า Buterin จะต้องทำการโอนโทเค็น OP จำนวน 1 ล้านโทเค็นที่เขาส่งไปยังที่อยู่ที่ Wintermute ได้ระบุไว้เพื่อยืนยันความถูกต้องของที่อยู่

อย่างไรก็ตามข้อความดังกล่าวระบุว่า “สวัสดี Vitalik เราเชื่อในตัวคุณ เพียงต้องการทราบความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ BTW ช่วยตรวจสอบที่อยู่ผู้ส่ง แล้วฉันจะคืนส่วนที่เหลือให้คุณ”