<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

American Express เปิดตัวบัตรเครดิตที่จ่ายรางวัลเป็น Crypto ตัวแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

American Express กำลังเปิดตัวบัตรเครดิต crypto rewards ครั้งแรกในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับ Abra ตามประกาศร่วมในการประชุม Crypto ประจำสัปดาห์นี้ที่เมืองออสติน

การประกาศดังกล่าวเป็นการเดินตามรอยผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่เจ้าอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Visa และ Mastercard แต่ยังคงมีประเด็นสำคัญให้คิดในการรวม crypto เข้ากับภาพรวมการใช้งานของบัตรเครดิตในปัจจุบัน 

มีผู้ใช้ AmEx นั้นมีมากกว่า 60 ล้านคนตามตัวเลขเมื่อช่วงต้นปีนี้และตอนนี้เครือข่ายจะนำให้รางวัลเป็น cryptocurrency โดยตรงสำหรับการใช้จ่ายเป็นครั้งแรกกับบัตรที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Abra

American Express และ Abra ร่วมมือกัน

‘Abra Crypto Card’ ได้มีการนำมาเปิดเผยในงาน Consensus ประจำปีในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ในวันนี้ และจะเสนอรางวัลเป็น crypto สำหรับประเภทการใช้จ่ายและจำนวนการซื้อใด ๆ ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ

Abra ได้เสนอโทเค็นของแพลตฟอร์ม ‘Crypto Perx’ (CPRX) ที่คาดว่าจะควบคู่ไปกับโทเค็นชั้นนำที่มีความหลากหลาย (แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผย) เป็นตัวเลือกสำหรับการรับรางวัล นั่นถือเป็นวันสำคัญสำหรับทีมงาน Abra ในการประกาศร่วมกับ American Express กับข่าวที่ว่าแอปของพวกเขาจะสนับสนุนการดูแลลูกค้าและมุมมองแกลเลอรีของ NFT

Mohammed Badi ประธาน Global Network Services ของ American Express กล่าวว่า Abra นำ “ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งทั้งในด้าน crypto และบริการทางการเงินแบบดั้งเดิม” ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมสำหรับความพยายามในครั้งนี้

เข้าร่วมก๊วน

Visa และ Mastercard เป็นชื่อที่รู้จักกันโดยทั่วไปในธุรกิจบัตรเครดิตทั้งสองชื่อ แต่อย่าเผลอชะล่าใจให้กับ American Express ซึ่งเป็นผู้ที่ตามหลัง Citibank, Chase และบริษัทยักษ์ใหญ่อีก 2 เจ้าที่กล่าวมาข้างต้นเมื่อพูดถึงการออกบัตร AmEx ได้ค้นพบช่องทางที่จะให้บริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพมาเป็นเวลานานและเสนอรางวัลที่สมราคา

คาดว่าบัตร Abra จะนำรางวัลเหล่านั้นพ่วงติดไปพร้อมกันกับรางวัลจากเครือข่ายของ AmEx ประกอบไปด้วย “ข้อเสนอ Amex (สำหรับการช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว, รับประทานอาหาร, บริการ, ความบันเทิง ฯลฯ), การเข้าถึงตั๋วล่วงหน้า, การรับประทานอาหารจากทั่วทุกมุมโลก, ผลประโยชน์และการคุ้มครองในการซื้อ” ตามข่าวประชาสัมพันธ์

Abra ได้เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในลิสต์ผู้ออกบัตรที่มีความเกี่ยวข้องกับ crypto ที่พร้อมมอบรางวัลเป็น crypto เช่นเดียวกันกับ BlockFi, Gemini, Nexo และอื่น ๆ แม้แต่บริษัทที่ไม่เน้นคริปโตเป็นหลัก เช่น Venmo และ SoFi ก็เสนอบัตรที่มอบรางวัลเป็นคริปโตเช่นกัน