<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $27,300 หรือนี่จะเป็นอีกสัปดาห์ที่ปิดด้วยแท่งแดง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่ทำท่าเหมือนจะดีในช่วงต้นของสัปดาห์แต่พอทำไปทำมาตอนนี้เหมือนจะเก็บทรงไม่อยู่ล่าสุดราคาก็รูดดิ่งลงมาแตะ $27,241 แล้ว เล่นเอานักเทรดหลาย ๆ คนถึงกับกุมขมับ

แล้วยิ่งลองดูภาพกว้าง ๆ แล้วหากมองไปที่ตัวชี้วัดซํกตัวเพื่อให้พอมองเห็นความหวังในการกลับตัวของ Bitcoin ตัวที่ใช้ง่าย ๆ อย่าง RSI ก็อาจจะยังไม่ส่งสัญญาณกลับตัวอะไรและไม่แน่ด้วยว่ามีสิทธิ์ที่ RSI จะมีค่าต่ำกว่าโซน 30 ซึ่งจะเข้าสู่โซน ‘oversold’ ก่อนแล้วจึงมีการกลับตัวให้เห็นซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะเป็นเมื่อไหร่

หรือหากมาลองดูที่ตัวชี้วัดที่บอกอารมณ์ของนักลงทุนอีกตัวอย่าง Fear & Greed Index ตอนนี้อารมณ์ของนักลงทุนเรียกได้ว้่หวาดกลัวสุดขีดเป็นไปได้ที่พวกเขาจะมองว่าราคาของ Bitcoin อาจลงไปลึกกว่านี้

ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ตลาดมันเกิดการพังทลายไปมากกว่านี้เพราะสภาวะเศรษฐกิจของโลกตอนนี้เรียกได้ว่าอาจเริ่มเข้าสู้ภาวะวิกฤติหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นทำให้นักลงทุนไม่กล้าหอบเงินมาลงทุนและเลือกจะเก็บเงินไว้ใช้ในยามจำเป็น

อีกทั้งเรื่องการต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อของ Fed โดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ส่งผลกระทบต่อ Bitcoin มาตั้งแต่ช่วงต้นปีตอนนี้เราก็คงได้แต่รอดูว่ามรสุมที่ถาโถมเข้าใส่ Bitcoin และตลาด crypto นั้นจะสงบลงเมื่อใด