<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมพัฒนา Cardano เปิดตัว EVM Sidechain เวอร์ชั่น Alpha แบบมีความเป็นส่วนตัวสูงบน Testnet แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท IO Global (aka “IOG” เดิมชื่อ “IOHK”) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาของ Cardano มีข่าวดีสำหรับชุมชน Cardano 

เมื่อวันที่ 28 เมษายนบริษัท IOG ได้โพสต์หัวข้อ “ความสามารถในการทำงานร่วมกันเป็นกุญแจสู่การเติบโตของบล็อคเชน” ซึ่งได้กล่าวถึง Cardano sidechain ทั้งหมด 5 ตัว หนึ่งในนั้นคือ Sidechain ของตัวเอง

“สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด บริษัท IOG กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว EVM sidechain แบบ Permissionless ในปีนี้ โดย sidechain นี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเขียน Solidity smart contracts บน Cardano, สร้าง DApps ที่เข้ากันได้กับ EVM และโทเค็นที่เข้ากันได้กับ ERC20 (และในเวลาต่อมาคือ sidechains ของพวกเขาเอง) ในขณะที่ได้รับประโยชน์มากมายจาก Cardano นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่ามาก และเวลาการชำระเงินที่เร็วขึ้นบนบล็อกเชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

“ฟีเจอร์หลักของ EVM sidechain คือมันจะเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับการอัพเกรดและเครื่องมือของ Ethereum, มีความเข้ากันได้กับกระเป๋าเงิน Web3, มีการใช้โปรโตคอลฉันทามติ Ouroboros Byzantine Fault Tolerance และแน่นอน มันมีความปลอดภัยเหมือน Chain หลักของ Cardano”

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Twitter ของ IOG ได้ทวีตว่า Alpha Version ของ Ethereum Virtual Machine หรือ EVM sidechain ได้รับการเผยแพร่บน Testnet แล้ว

เมื่อวานนี้ทาง IOG ได้อธิบายว่านักพัฒนา Solidity จะสามารถ “สมัครใช้งาน EVM sidechain alpha release ได้อย่างไร”