<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ปลดพนักงานออก 18% พร้อมเตือนการมาถึงของตลาดขาลงครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การตัดสินใจเลือกจ้างพนักงานของ Coinbase เกิดขึ้นไม่เกิน 2 สัปดาห์หลังจากที่บริษัทกล่าวว่าจะหยุดการจ้างงานและยกเลิกข้อเสนองาน

Coinbase Global เตรียมตัวลดพนักงานลงกว่า 1,100 คนหรือประมาณ 18% จากจำนวนพนักงานทั้งหมดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดต้นทุนของบริษัทตามที่ได้ประกาศเมื่อวันอังคาร ทั้งนี้หลายคนคาดการณ์ว่าการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย 

Brian Armstrong หัวหน้าผู้บริหารได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งนี้ว่า

“วันนี้ ผมกำลังตัดสินใจที่ยากลำบากในการลดขนาดทีมของเราลงประมาณ 18% เพื่อให้แน่ใจว่าเรามีสุขภาพที่ดีในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ”

Armstrong  ยังเตือนว่าสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงกำลังส่งสัญญาณการเริ่มต้นของภาวะถดถอย ซึ่งอาจนำไปสู่สภาวะถดถอยยืดเยื้ออีกครั้งหรือที่เรียกกันว่า “ฤดูหนาวของคริปโต”

ในช่วงฤดูหนาวของคริปโตที่ผ่านมา รายได้ของ Coinbase เว็บกระดานเทดรายใหญ่ในสหรัฐฯ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเขาได้กล่าวว่าบริษัทมีการว่าจ้างพนักงานที่มากเกินไปซึ่งมีการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นกว่า 1,250 คนตั้งแต่ปี 2021

ตามเว็บไซต์ของ Coinbase จำนวนพนักงานของบริษัทแลกเปลี่ยนอันดับต้น ๆ ของสหรัฐฯ อยู่ที่กว่า 4,900 คน การลดลง 18% จะทำให้คนมากกว่า 800 คนตกงานทันที

พนักงาน Coinbase ที่ถูกส่งจดหมายเชิญออกจะถูกตัดขาดจาก Coinbase อย่างสิ้นเชิงตามที่ได้ระบุไว้ในจดหมาย 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ crypto.com ได้ประกาศลดจำนวนพนักงานลงกว่า 20% หรือประมาณ 400 กว่าตำแหน่งในขณะที่ตลาดคริปโตยังคงเป็นสีแดงอย่างต่อเนื่อง