<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือพ่อสอนลูกรวยกล่าวว่า การที่ราคา Bitcoin ลดลงเป็นโอกาสที่ดีในการช้อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือด้านการเงิน “Rich Dad Poor Dad” ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ได้ชี้ให้เห็นการที่ราคา Bitcoin ราคาร่วงลงเช่นนี้ เป็นโอกาสของนักลงทุนเหมือนคำที่เคยบอกว่า “ช่วงเวลาที่ยากลำบากจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุด”

ทวิตเตอร์ของ Kiyosaki ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.9 ล้านคน โพสต์ว่า การที่ราคาของ BTC ลดต่ำลงนั้นนับว่าเป็น “ข่าวดี” และในขณะเดียวเขากำลัง “รอให้ Bitcoin ราคาร่วงถึง $20,000” เพื่อที่เขาจะได้ “ช้อน” ในจุดต่ำสุด

ระดับราคาที่ $20,000 นับว่าเป็นราคาที่สำคัญเนื่องจากเป็นระดับราคาที่สูงที่สุดในปี 2017 ซึ่งสำหรับ Kiyosaki แล้วจุดต่ำสุดของ BTC ในตลาดรอบนี้ ระดับราคาอาจอยู่ที่ประมาณ $17,000

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin นั้นได้ลดลงเหลือประมาณ $23,600 ในขณะที่เขียน หลังจากเครือข่ายผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Celsius Network ประกาศหยุดให้บริการถอนเงินบนแพลตฟอร์ม โดยอ้างว่าเพราะอยู่ในช่วง “สภาวะตลาดขาลงที่รุนแรง” การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดการเทขาย crypto ซึ่งทำให้ Ethereum ลดลงต่ำกว่าระดับสูงสุดของรอบปี 2018 ที่ประมาณ 1,400 ดอลลาร์

Kiyosaki เรียก Bitcoin ว่า “เงินของผู้คนแบบ open source” ในเดือนเมษายน 2021 และเขาก็ได้สารภาพรักกับ Bitcoin และต่อมาในช่วงเดือนตุลาคม 2021 เขายังได้แนะนำให้ทุกคนซื้อปลาทูน่ากระป๋องและถั่วอบ เพราะเขาถือว่ามัน “เป็นการลงทุนที่ดีที่สุด” เนื่องจากคนไม่สามารถกิน “ทอง เงิน หรือ Bitcoin” ได้

Kiyosaki เปิดเผยว่าตัวเขานั้นได้ถือ Bitcoin ในตลาดกระทิงมานานหลายปีแล้ว โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยเมื่อต้นปีนี้ว่าเขาได้ลงทุนกัน Smart Contact ของ Solana ด้วย