<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตทวีตโอดครวญ หลังตลาดคริปโตร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ไม่หยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกตลาดไม่ว่าอะไรที่ขึ้นก็ย่อมต้องมีลง และวนเป็นวัฏจักรแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ …

นักเทรดและนักลงทุนคริปโต เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความตกใจและหวาดกลัวต่อตลาด เนื่องจากคริปโตหลายตัวลดลงต่ำลงอย่างรุนแรงในวันจันทร์ที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนหลายคนได้ใช้ Twitter เพื่อแสดงความผิดหวังกับการที่ตลาดคริปโตกลายเป็นสีแดงเดือดเช่นนี้ (หรือบางครั้งก็เพื่อแสดงอาการดีใจเมื่อตลาดกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง)

อัตราเงินเฟ้อ, การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย, ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังจะเกิดขึ้น และความล้มเหลวของ แพลตฟอร์ม Celcius มีส่วนทำให้ตลาดปรับฐานลดลงในวันจันทร์นี้ ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin (BTC) ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือนนับตั้งแต่ปี 2020 ประกอบกับกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต หลายแห่งที่ได้จำกัดผู้ใช้จากการถอนโทเค็น รวมถึงบริษัทที่เน้นพัฒนาด้าน Web3 จำนวนมากที่ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงาน และราคา NFT ก็อยู่ในช่วงที่ราคาตกต่ำเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามการไถทวิตเตอร์ช่วงนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการปรับฐานของตลาดคริปโต และไม่ว่าจะถือ Bitcoin หรือ Altcoin หลายคนก็ดูเหมือนว่ากำลังประสบปัญหาทนถือเหรียญต่อไปไม่ไหว ตามที่ผู้ใช้รายหนึ่งตั้งข้อสังเกต:

ตลาดคริปโตไม่ใช่ตลาดเดียวที่ต้องเจอกับปัญหาเรื่องราคา แน่นอนว่าตลาดอื่น ๆ เช่น หุ้นก็โดนไปด้วยเช่นกัน ความตึงเครียดทางการเงินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับผลกระทบมาเต็ม ๆ จากธนาคารกลางสหรัฐทำให้นักลงทุนขายหุ้นหลายประเภทเนื่องจาก S&P 500 ลดลง 4% ทำระดับต่ำสุดใหม่ในปี 2022

ในส่วนของเจ้ามือทั้งหลายก็เริ่มมีออกมาพูดบ้างว่า ตัวเองเริ่มขาดทุนจากการที่ราคาคริปโตตกลงไปอย่างรุนแรงเช่นนี้

และในชุมชนคริปโตบนทวิตเตอร์ได้พยายามหาแนวทางที่ดีที่สุดที่จะดำรงอยู่ในตลาดคริปโตต่อไปในอนาคต

สำหรับนักเทรดบางคนที่เป็นสายเทคนิค บางคนกลับบอกว่าวิธีการนี้อาจจะล้าสมัยไปแล้ว นี่คือกราฟที่ผู้สนใจคริปโตรายหนึ่งเสนอขึ้นเพื่ออธิบายตัวชี้วัดทางเทคนิคของการสูญเสียความมั่นใจ