<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ไทยข้องใจอาจารย์ตั๊มว่ารายได้มาจากไหน เจ้าตัวตอบ “กระเสือกกระสนทำงาน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหลังผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งในกลุ่ม Bitcoin Thai Community ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงสงสัยเกี่ยวกับการออมเงินของกูรู Bitcoin ชื่อดังอย่างอาจารย์ตั๊ม พิริยะผู้ก่อตั้ง ChalokeDotCom

นักเทรด Bitcoin รายหนึ่งได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นและการออมเงินของอาจารย์ตั๊มพิริยะ กูรู Bitcoin ชื่อดัง โดยได้โพสต์ลงในกลุ่มด้วยข้อความว่า

“อาจารย์ตั๊มที่ว่าสายออมนี่ได้รายได้จากไหนมาออมครับ ไม่เคยเห็นพอร์ทที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนเลย เห็นแต่คอร์สสอน mm ดูเส้น ema เพื่อ dca กราบบบบบบ!”

โดยอาจารย์ตั๊มก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้คอมเมนต์ตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า

“ก็สอนเนี่ยแหละครับ เงินลงทุนถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ก็ไม่ถอนครับ กระเสือกกระสนหางานทำ สอนบ้าง พูดบ้าง แปลหนังสือบ้าง ขายของบ้าง ฯลฯ พอมีรายได้ได้มาก็เอามาออม ออมแล้วก็แบ่งส่วนมาเทรดบ้าง”

หากใครไม่รู้จักอาจารย์ตั๊ม อาจารย์ตั๊มเป็นกูรูด้าน Bitcoin ซึ่งเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการออมเงินผ่าน Bitcoin รวมถึงยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการขนานนามว่า “เจ้าพ่อ Lightning Network” เนื่องจากอาจารย์มีความรู้ด้านโหนดและการชำระเงินผ่านบล็อกเชนแบบเต็ม ๆ

อย่างไรก็ตามตาม Bitcoin และ crypto ในปัจจุบันได้ร่วงลงอย่างหนักทำให้การลงทุนในปัจจุบันยังมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากความผันผวนแต่นักลงทุนสาย DCA กลับมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะหารายได้เพิ่มและลงทุนมัน