<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เปิดตัวบริการ NFTCDN.io เพื่อแก้ปัญหาการถ่ายโอนข้อมูล NFT แฟน ๆ มีเฮ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริการใหม่ NFTCDN.io กำลังจะใช้ประโยชน์จากบล็อกเชนของ Cardano (ADA) เพื่อแก้ไขปัญหาคอขวดที่สำคัญของการถ่ายโอนข้อมูล NFT

โปรโตคอล NFTCDN.io ใช้งานจริงบน Cardano

ตามคำแถลงที่แชร์โดยทีมงานของ NFTCDN.io บนช่องทางโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกใช้งานเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูลในส่วน NFT

NFTCDN.io กำลังสร้างอะนาล็อกของเครือข่ายการจัดส่งเนื้อหา (CDN) สำหรับตลาดกลาง NFT, กระเป๋าเงิน, เกมออนไลน์ที่มี NFT ในตัว และอื่นทๆ

ในทางเทคนิค ผลิตภัณฑ์มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการขนส่งเนื้อหาระหว่างการจัดเก็บเนื้อหา เช่น วิดีโอ, ภาพถ่าย, ไฟล์เสียงและเอกสาร รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลเมตาและบริการ Web 3.0 ในส่วนเนื้อหา

ทั้งนี้ NFTCDN.io ยังรองรับแพลตฟอร์มและวิธีการทั้งหมดสำหรับการจัดเก็บเนื้อหา ทั้งแบบรวมศูนย์ เช่น HTTPS, centralized cloud services, Web3.0-native (Arweave, IPFS) และ on-chain (Base64-encoded)

วางจำหน่ายครั้งแรกภายในสิ้นปี 2022

ในการเปิดตัวครั้งแรกที่คาดว่าจะมาภายในสิ้นปีนี้ แพลตฟอร์มได้รับการตั้งค่าเพื่อรองรับไฟล์ภาพประเภทต่างๆ เช่น JPEG, PNG, SVG, AVIF, ICO, HEIC, BMP, TIFF และ GIF ซึ่งเป็นกระแสหลักในวงการ NFT

แพลตฟอร์มเป็นผลให้โปรโตคอลที่เน้น NFT มีเวลาแฝงในการลงงานหรือธุรกรรมที่ลดน้อยลง นอกจากนี้การผสานรวม NFTCDN.io ที่ใช้ Cardano จะช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้แตกต่างจาก CDN ทั่วไป โดยแพลตฟอร์ม NFTCDN.io จะสามารถแก้ไขและใส่ลายน้ำรูปภาพที่อัปโหลดได้