<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนกล่าวว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง oversold ที่หนักมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางบรรยากาศตลาดขาลงนักลงทุนได้เห็นราคา Bitcoin (BTC) ใกล้ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ ทำให้ผู้สังเกตการณ์จำนวนหนึ่งคาดการณ์ว่าเมื่อใดที่ราคาร่วงลงจะพบสิ่งที่เรียกว่า “ฤดูหนาวของคริปโต” ที่จะใกล้ถึงจุดจบ 

ตามที่ Jurrien Timmer ผู้อำนวยการ Global Macro ของบริษัท Fidelity ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนได้แสดงแผนภูมิการไหลของ Bitcoin dormancy “แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีการขายมากเกินไปในทางเทคนิคอย่างไร”

อันที่จริง Trimmer ยอมรับในชุดทวีตเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่าตัวบ่งชี้การไหลของการพักตัวของ Glassnode อยู่ในระดับที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่ปี 2011

Bitcoin ราคาถูก

นักลงทุนมักตั้งคำถามกับ Bitcoin ราคาถูก โดยผู้อำนวยการ Global Macro กล่าวว่าใช้ตัวบ่งชี้ “P/E” เป็นพื้นฐานสำหรับราคา BTC เพื่อเป็นอัตราส่วนราคา/เครือข่าย จากนั้นอัตราส่วนดังกล่าวได้กลับสู่ระดับที่เห็นล่าสุดในปี 2013 และ 2017 แม้ว่าตัว Bitcoin เองนั้นเพิ่งจะกลับสู่ระดับที่เห็นล่าสุดในปลายปี 2020

ราคา Bitcoin เทียบกับมูลค่า ที่มา: Jurrien Timmer

เขายังกล่าวอีกว่า:

อีกวิธีหนึ่งในการเน้นย้ำสิ่งนี้คือการซ้อนทับที่อยู่ที่ไม่ใช่ศูนย์ซึ่งสัมพันธ์กับราคา Bitcoin แม้ว่าราคาปัจจุบันจะอยู่ต่ำกว่าโค้งคาดการณ์ของเครือข่ายก็ตาม

เส้นอุปสงค์ Bitcoin ที่มา: Jurrien Timmer

CEO กล่าวว่าตลาดหมีจะเพิ่มเวลาเป็น ‘สองเท่า’

Abigail Johnson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานของ Fidelity Investments ไม่กังวลเกี่ยวกับการลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยเธอกล่าวเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนว่าตลาดหมีในปัจจุบัน คือ “ฤดูหนาวของคริปโตครั้งที่สาม” ของเธอ

“พื้นฐานของคริปโตในระยะยาวนั้นแข็งแกร่งมาก แต่ทุกคนอาจจะต้องรอเวลาที่ต้องเพิ่มเป็นสองเท่า”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน หนึ่งในการพัฒนาล่าสุดที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงิน 3 แห่ง ได้แก่ Citadel Securities, Fidelity Investments และ Charles Schab Corp ได้ร่วมมือกันจัดตั้งข้อเสนอสกุลเงินดิจิทัลที่จะขยายการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม Fidelity เปิดเผยอีกว่ากำลังเตรียมที่จะสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถในอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มจำนวนพนักงานที่ทำงานในแผนก crypto ในบริษัท Fidelity Digital Assets ซึ่งขณะนี้มีพนักงานประมาณ 200 คนเป็น 210 คน