<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยอาจเพิ่มวิธีชำระเงินด้วย Crypto บนแพลตฟอร์มของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Elon Musk ได้จัดประชุมเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกกับพนักงาน Twitter  ที่นั่น เขาได้พูดคุยถึงแผนการของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ภายหลังการเข้าซื้อกิจการเครือข่ายโซเซียลยักษ์ใหญ่

แผนเพิ่มการชำระเงินด้วย Crypto

ในระหว่างการประชุม Musk กล่าวยืนยันว่า การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่สามารถเพิ่มลงใน Twitter ได้

Musk กล่าวว่า “เราควรรวมการชำระเงินเข้ากับ Twitter เพื่อให้ง่ายต่อการส่งเงินไปมา และหากคุณมีสกุลเงินเช่นเดียวกับ Crypto โดยพื้นฐานแล้วเมื่อใดก็ตามที่มีคนพบว่ามันมีประโยชน์ เป้าหมายของเราคือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากบริการ ยิ่งมีประโยชน์ ยิ่งดี และถ้าใครสามารถใช้บริการนี้เพื่อชำระเงินที่สะดวกได้ แสดงว่ามันก็จะมีประโยชน์เพิ่มขึ้น”

แม้ว่า Twitter จะเพิ่มฟีเจอร์การให้ทิป Bitcoin ภายใต้แนวคิดอดีต CEO Jack Dorsey ในปี 2021 แต่วิสัยทัศน์ของ Musk ดูเหมือนจะครอบคลุมมากกว่านั้น Musk กล่าวว่าเขาจะ “ใช้ประโยชน์สูงสุดจากบริการชำระเงินรูปแบบใหม่” โดยทำให้ “Twitter น่าสนใจมากจนคุณไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากมัน” โดยเขาจัดอันดับสำคัญให้การชำระเงินรูปแบบใหม่นี้อยู่ในสามประเด็นสำคัญที่ควบคู่ไปกับข่าวและความบันเทิง

Musk ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า “เงินเป็นดิจิทัลโดยพื้นฐาน ณ จุด ๆ นี้และเป็นเช่นนั้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว”

ก่อนหน้านี้ Musk ได้พูดเป็นนัยถึงการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบน Twitter แต่ไม่ได้อธิบายแผนการไว้อย่างละเอียด โดยเขาบอกเป็นนัย ๆ ว่า “บางทีตัวเลือกในชำระเงินอาจจะจ่ายเป็น Dogecoin?”

วางแผนที่จะกำจัดการหลอกลวงบน Twitter

นอกเหนือจากการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว Musk ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า เขาตั้งเป้าที่จะกำจัดการหลอกลวงสกุลเงินดิจิทัลบน Twitter

“มีการหลอกลวง crypto ค่อนข้างมากบน Twitter” Musk กล่าว “ตอนนี้มันเริ่มดีขึ้น แต่ยังพอมีบ้าง”

Musk จึงกล่าวถึงแผนการตามที่เขาได้เกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ เขาตั้งเป้าที่จะทำให้อัลกอริธึมต่อต้านบอทของ Twitter เปิดให้มีการตรวจสอบโดยสาธารณะ นอกจากนี้ เขาวางแผนที่จะเพิ่มบริการแบบชำระเงินที่เป็นตัวเลือก ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถใช้เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องของตนได้

ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังของ Musk ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของการแอบอ้างโดยสแกมเมอร์บน Twitter อยู่บ่อยครั้ง นอกเหนือจากการใช้ภาพของเขาในการพยายามโจมตีแบบฟิชชิ่งอยู่เป็นประจำแล้ว Musk ยังเป็นหนึ่งในบัญชี Twitter คนดังที่ถูกแฮ็กในการหลอกลวง crypto ครั้งใหญ่ ในปี 2020 อีกด้วย

ที่มา : cryptobriefing