<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาซัคสถานเตรียมอนุญาตให้เว็บคริปโตสามารถมีบัญชีธนาคารได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คาซัคสถานพร้อมนำร่องเปิดตัวโปรเจกต์คริปโตในเขตเศรษฐกิจ Astana International Finance Centre ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์มกระดานเทรดดำเนินการอย่างถูกกฎหมายใน Astana International Finance Center ในปีนี้

คาซัคสถานถือเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านการกำกับดูแลภาคการขุดคริปโต และตอนนี้ประเทศได้ก้าวกระโดดไปสู่ขั้นต่อไปเพื่อสนับสนุนการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ในประเทศ โดยการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นหลังจาก CEO ของ Binance, Changpeng Zhao เยือนประเทศได้ไม่นาน

กระทรวงการพัฒนาดิจิทัล นวัตกรรม และอุตสาหกรรมการบินและอวกาศของสาธารณรัฐคาซัคสถานได้ประกาศว่า โปรเจกต์ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างแพลตฟอร์มกระดานเทรดและธนาคารท้องถิ่น

โดยโปรเจกต์คริปโตนี้ จะได้รับอนุมัติโดยคณะทำงานพิเศษเพื่อช่วยให้กระดานแลกเปลี่ยนได้มีปฏิสัมพันธ์กับธนาคาร

คณะทำงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล, ธนาคารแห่งชาติ, สำนักงานตรวจสอบทางการเงิน, สมาคมการเงิน, ศูนย์การเงินระหว่างประเทศของแอสตานา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในตลาดการเงินและสินทรัพย์ดิจิทัล

มีรายงานว่าโปรเจกต์นำร่องนี้จะดำเนินการจนถึงช่วงสิ้นปี 2022

การเป็นหุ้นส่วนระหว่างกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตและธนาคารจะมอบใบอนุญาตที่ช่วยให้กระดานแลกเปลี่ยนสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลหรือคริปโตเคอเรนซี

ใบอนุญาตนี้จะได้รับจาก Astana Financial Service Authority (AFSA) ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ นอกจากนี้ยังจะช่วยร่างแผนสำหรับการพัฒนาลำดับต่อไปของคาซัคสถานให้เป็นศูนย์กลางคริปโต

การสร้างสภาพแวดล้อมให้แพลตฟอร์มมีความน่าเชื่อถือและยั่งยืนเพื่อดำเนินการเทรดคริปโตบนกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง Binance ได้ช่วยคาซัคสถานให้ปฏิบัติตามขั้นตอนแรกในการพัฒนาและกำหนดกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

มีรายงานว่า ประเทศกำลังตัดสินใจที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ด้วยความช่วยเหลือของ Binance และกระทรวงสำคัญ Astana Hub เพื่อจะพัฒนาไปสู่ศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลระดับสากล

Astana Financial Service Authority เป็นหน่วยงานเดียวที่รับผิดชอบในการควบคุมกิจกรรมของบริษัทฟินเทคในคาซัคสถาน ในส่วนของรัฐสภาคาซัคได้ผ่านร่างแก้ไขภาษีคริปโตแห่งชาติเพื่อนำเสนอภาษีการขุดคริปโตซึ่งจะเชื่อมโยงกับราคาไฟฟ้าที่กำหนดโดยสถาบันการขุด