<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Chivo wallet ของเอลซัลวาดอร์กำลังประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคในการโอน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด cryptocurrency  ยังคงตกต่ำชาวเอลซัลวาดอร์ที่ใช้ Chivo ซึ่งเป็น Bitcoin wallet ที่ดำเนินการโดยรัฐกล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถย้ายเหรียญของพวกเขาไปยัง wallet ที่อยู่นอกเหนือการดูแลของรัฐบาลได้

ผู้ใช้สองคนที่กล่าวว่าก่อนหน้านี้พวกเขาไม่มีปัญหาในการโอนเหรียญได้บอกกับ Blockworks ว่าขณะนี้พวกเขาไม่สามารถโอนย้าย Bitcoin ของพวกเขาจาก Chivo ไปยัง cold wallet ได้ ผู้ใช้ได้พูดคุยกับ Blockworks ภายใต้เงื่อนไขของการไม่เปิดเผยตัวตน

Andres Pineda เหรัญญิกที่ Banco Cuscatlan ในเอลซัลวาดอร์บอกกับ Blockworks ว่า “Chivo ไม่น่าเชื่อถือโดยสิ้นเชิงและในแต่ละวันผ่านไปเราได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการโจรกรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ อันที่จริงแล้วบัญชีของฉันถูกแฮ็กเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อตรวจสอบว่ายังมีเงินหลงเหลืออยู่อีกหรือไม่”

ผู้ใช้รายอื่นต่างพากันไปที่ Twitter เพื่อบ่นถึงปัญหา ผู้ใช้รายหนึ่งที่พยายามโอนย้าย Bitcoin จาก Chivo wallet ไปยัง Binance ก็ม่สามารถทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้นได้

โดยรายงานดังกล่าวได้มีขึ้นหลังจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับความปลอดภัยของ Chivo เป็นเวลากว่าหลายเดือน

เมื่อมีการเปิดตัวในเดือนกันยายน แอป Chivo wallet ดังกล่าวไม่ต้องใช้บัตรประจำตัวที่มีรูปถ่ายในการยืนยันตัวตนมีเพียงวันเกิดและหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน (คล้ายกับหมายเลขประกันสังคม) ส่งผลให้เกิดการฉ้อโกงในวงกว้าง ประชาชนและเจ้าของธุรกิจยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาในการเข้าถึงกองทุนตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น

เป็นผลให้มีธุรกิจไม่กี่แห่งที่ยอมรับ Bitcoin โดยประชาชนได้กล่าวว่า

“ธุรกิจเดียวที่จะรับ Bitcoin ได้อย่างง่ายดายนอกเหนือจากบริษัทไม่กี่แห่งคือบริษัทขนาดใหญ่ เช่น Starbucks และ McDonald’s ที่มีทีมเทคโนโลยีที่จะดำเนินการในเรื่องนี้”

Alexandra Dumitru ที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลและผู้สนับสนุนที่อาศัยอยู่ในเอลซัลวาดอร์บอกกับ Blockworks หลังจาก Chivo ได้เปิดตัว 

“เป็นเปอร์เซ็นต์ของธุรกิจที่ค่อนข้างน้อยในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่ามีร้านค้าขนาดเล็ก (ร้านสะดวกซื้อ) กี่แห่งและมีอะไรอีกบ้างที่จะรับชำระด้วย Bitcoin ได้”