<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone มองระดับราคาที่ $20,000 จะเป็นเหมือนแนวรับที่ $5,000 เหมือนตอนปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความที่ราคาของ Bitcoin (BTC) ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงนี้ทำให้เราได้เห็นการเก็งกำไรในจำนวนที่ลดลง ไม่ว่าจะจากนักเทรดมือใหม่หรือรุ่นเก๋าต่างก็เคาเดากันไปต่าง ๆ นานาถึงแนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin แม้คนส่วนใหญ่กำลังมองตลาดเป็นขาลงแต่ Mike McGlone นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กลับมองเป็นขาขึ้น

Mike จุดไฟความหวังให้นักเทรดบางคนด้วยการคาดการณ์ของเขาว่าที่ราคา $20,000 จะเป็นเหมือนแนวรับที่ระดับ $5,000 เหมือนตอนปี 2018

ข่าวดีสำหรับ Bitcoin 

Mike แชร์การคาดการณ์เกี่ยวกับ Bitcoin ในมุมมองของเขาผ่าน Twitter ความตื่นตระหนกก่อตัวขึ้นในใจของนักลงทุนเมื่อราคา BTC ร่วงลงมาถึงระดับเกือบ $20,000 ในขณะที่หลายคนมองว่าเทรนด์ตลาดนั้นเป็นขาลงและราคาของ BTC ก็เตรียมจะลงต่อแต่บางคนกลับมองว่าช่วงที่เลวร้ายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว

ในทวีตของ Mike เขาชี้ให้เห็นถึงช่วงแรก ๆ ของการยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นวิ่งสวนทางกับอุปทานของ Bitcoin ที่ลดลง สื่งนี้ไม่ได้อะไรที่ใหม่ อุปทาน BTC ที่มีจำกัดเป็นหนึ่งในแรงดึงดูดสำหรับนักลงทุนที่เชื่อว่าในท้ายที่สุด ความขาดแคลนใน BTC จะทำให้ราคาของมันสูงขึ้น 

โดยหลัก ๆ แล้ว Mike แนะนำว่า BTC กำลังเข้าใกล้ระดับ “นิ่งเกินไป” และด้วยเหตุนี้ราคาที่ $20,000 อาจเป็นเหมือนราคา $5,000 รอบใหม่

สิ่งนี้อาจบอกเป็นนัยว่าเราอาจกำลังอยู่ในช่วงจุดต่ำสุดของตลาดเมื่อลองดูจากตลาดหมีในครั้งก่อนเมื่อราคาของ BTC ลดลงต่ำกว่า $6,000 ซึ่งเป็นเหมือนจุดต่ำสุดก็มีการดีดตัวกลับขึ้นมาทันทีหากเป็นเช่นนั้นแสดงว่าเราจะไม่มีโอกาสได้เห็น BTC ลงต่ำไปกว่านี้อีกแล้ว

แล้วนี่คือจุดต่ำสุดแล้วจริงหรือ?

เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวที่เคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งในอดีตก็สามารถบอกเรื่องราวของจุดต่ำสุดของ Bitcoin ได้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าตลาดหมีครั้งล่าสุดราคาของ Bitcoin ลดลงมากกว่า 80% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เทรนด์นี้ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดในช่วงตลาดหมี 

แม้ราคาจะร่วงอย่างรุนแรงในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา แต่ราคาของ Bitcoin ยังคงร่วงลงมาน้อยกว่า 70% จากระดับสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน จากสิ่งนี้เราอาจได้เห็นราคาของ BTC ร่วงลงมาอีก

อย่างไรก็ตาม มีอีกหนึ่งเทรนด์ที่เสริมความเชื่อมั่นต่อการคาดการณ์ของ Mike นั่นคือความจริงที่ว่าไม่ว่าราคาของ BTC จะลดลงอย่างไรมันไม่เคยลดลงต่ำกว่าจุดสูงสุดของรอบก่อนหน้า เนื่องจากจุดสูงสุดล่าสุดของ Btcoin นั้นต่ำกว่า $20,000 เล็กน้อย ดังนั้นจุดต่ำสุดอาจต้องลองไปอีกซักนิดหากเป็นไปตามเทรนด์นี้

สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือตลาดคริปโตปัจจุบันอาจไม่ได้เคลื่อนที่ตาม pattern ที่มีการมองหรือวิเคราะห์กันเอาไว้มันอาจสามารถไปในทิศทางใดก็ได้เนื่องจากความผันผวนที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน