<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ DoubleLine Capital คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปอีก 50% จนเหลือ $10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีฉายา “Bond King” Jeffrey Gundlach เชื่อว่าราคา Bitcoin (BTC) จะดิ่งร่วงลงไปอีกแม้ตอนนี้ราคาของมันจะลดลงไปแล้วประมาณ 70% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ CNBC Jeffrey ผู้ที่เป็น CEO ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ DoubleLine Capital กล่าวว่าเขาจะไม่ “แปลกใจเลย” หากราคาของ Bitcoin จะลดลงไปอีกมากกว่า 50% จากระดับปัจจุบันจนเหลือประมาณ $10,000 

“เทรนด์ตลาดของคริปโตนั้นไม่เป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน ผมหมายความว่ามันหมดช่วงขาขึ้นไปนานแล้ว จำไว้ว่าผมอยู่กับคุณเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วและ Bitcoin ก็ขึ้นมาแตะที่ $60,000 หรืออะไรทำนองนั้น แล้วมันก็ลดลงเหลือ $30,000…

มันเหมือนจะพุ่งกลับขึ้นมาอย่างรุนแรง แต่ก็ดูเหมือนว่ากำลังถูกเทขายอย่างหนัก ดังนั้นผมจึงไม่มองตลาดเป็นขาบวกที่ราคา Bitcoin แถว $20,000 หรือ $21,000 z,จะไม่แปลกใจเลยถ้ามันไปถึง $10,000”

Jeffrey ยังได้เตือนถึงการล่มของตลาด cryptocurrency เมื่อช่วงที่ผ่านมานี้อาจเป็นสัญญาณของวิกฤตที่ปรากฏขึ้นในโลกของคริปโต

“เราอยู่ในช่วงที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ตกต่ำอย่างมาก มูลค่าหลักทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่มูลค่าลดลงกว่า 15% หุ้นส่วนใหญ่หัวทิ่มลงหมด Nasdaq ลดลง 28%, Bitcoin ลดลง 53% เมื่อเทียบตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้และลดลงมา 45% นับตั้งแต่การประชุม Fed ครั้งล่าสุด

เราได้เห็นความเสียหายอย่างหนักที่เกิดขึ้นในภาคส่วนต่าง ๆ ของโลกคริปโตแล้วและนั่นอาจเป็นการส่อแววให้เห็นถึงปัญหาบางอย่าง”

DoubleLine Capital มีสำนักงานใหญ่ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 122,000 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้