<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ออกมายืนยันว่าถูกโจมตีแบบ DDoS บนเว็บไซต์ tether.io 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino CTO ของ Tether ยืนยันว่าเว็บไซต์ของ Tether tether.io กำลังประสบปัญหากับการถูกโจมตี DDoS โดยจำนวนคำขอเข้าถึงสำหรับเว็บไซต์เพิ่มขึ้นจาก 2,000 เป็น 8,000,000 ทุก ๆ ห้านาทีในเช้าวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน โดยกราฟด้านล่างแสดงถึงคำขอที่เพิ่มขึ้น

Paolo ยืนยันว่า “การโจมตีเริ่มเบาบางลงแล้ว” แต่พวกเขาได้เปิดใช้งาน ‘I’m under attack mode’ เพื่อลดความเสี่ยงเพิ่มเติม ตามข้อมูลจาก CTO Tether  การรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม “จะไม่ส่งผลต่อความสามารถในการแลกใด ๆ” ตามข้อมูลจาก CTO Tether 

Under attack mode 

“I’m under attack mode” เป็นฟีเจอร์การจัดการ DNS ของ Cloudflare ที่ปกป้องเว็บไซต์จากการโจมตีถูกโจมตี DDOS โดยบังคับให้ผู้ใช้ทำตามขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ สำหรับผู้ใช้ที่เป็นมนุษย์ที่ดูเว็บไซต์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์มาตรฐาน ส่งผลให้เกิดการล่าช้าไป 2-3 วินาทีในขณะที่เบราว์เซอร์จะทำการทดสอบ javascript

หากเว็บเบราว์เซอร์ไม่สามารถผ่านการทดสอบได้ ผู้ใช้อาจต้องทำ captcha ให้ผ่านเพื่อการเข้าถึงเว็บไซต์ อย่างไรก็ตาม การโจมตี DDOS มักจะดำเนินการโดยใช้เซิร์ฟเวอร์ระยะไกลที่ส่งคำขอบนเว็บไซต์จากภายนอกเบราว์เซอร์

วิธีการเหล่านี้จะล้มเหลวในการขอบททดสอบและจะถูกเตะออกก่อนที่จะเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ด้วยซ้ำ Cloudflare นั้นจัดการความต้องการส่วนเกินทั้งหมดออกจากเว็บไซต์เพื่อการทำงานได้ตามปกติ 

Paolo ยังยืนยันด้วยว่าสาเหตุของปัญหาคือ “ต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการปรับขนาดอัตโนมัติ” ในที่นี้ เขาหมายถึงความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ในการขยายทรัพยากรเพื่อรับมือกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด

ก่อนหน้านี้ในวันเสาร์ Paolo ทวีตว่า “มันตน่าจะเป็นวันหยุดยาว” แต่ไม่น่าเป็นไปได้แล้วกับที่เขาวางแผนเอาไว้เป็นเพราะการที่เว็บไซต์ของ Tether ถูกโจมตี