<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตรา Hash Rate ของ Bitcoin เริ่มชะลอตัว หลังนักขุดเหมืองแห่ชักปลั้ก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าอัตรา Hashrate ของการขุด Bitcoin เริ่มชะลอตัวลดลงแล้ว หลังจากที่พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากราคาของ Bitcoin ที่ยังคงร่วงดิ่ง

อัตรา  Bitcoin Hashrate สัแดาห์ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับสถานการณ์ตลาดคริปโตในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นนักขุดเริ่มแห่ชักปลั้กเลิกขุด

โดยปกติแเล้วเมื่ออัตรา Hashrate เมื่อมูลค่าเพิ่มขึ้น แสดงว่ามีนักขุดบนเครือข่ายเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าหากมีนักขุดเยอะขึ้นก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าเหรียญของเครือข่ายเป็นเครือข่ายที่น่าสนใจ ในทางกลับกัน อัตรา Hashrateที่ลดลงแสดงให้เห็นว่า นักขุดบางคนกำลังถอดปลั้ก และเลิกกิจการ อาจเป็นเพราะผลกำไรที่ต่ำเกินต้นทุนค่าไฟ

โดยปกติ ค่า hashrate ที่สูงจะทำให้ blockchain มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ในขณะที่ค่า hashrate ที่ต่ำอาจทำให้การจัดการธุรกรรมได้ปลอดภัยน้อยลง

ภาพต่อไปนี้คือกราฟที่แสดงแนวโน้มของ Hash Rate ของ Bitcoin ในช่วงปีที่ผ่านมา

ดังที่เห็นในกราฟด้านบน ค่า hashrate ของการขุด Bitcoin รายสัปดาห์ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดเวลา (ATH) ที่ 231 EH/s เมื่อไม่กี่วันก่อน อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองวันที่ผ่านมาค่าความเร็วการขุดได้ลดลงเหลือ 200 EH/s และมีแนวโน้มหันหัวลง

รายได้ของนักขุดขึ้นอยู่กับสองสิ่งเป็นหลัก มูลค่าของ BTC เป็น USD และแฮชเรตของเครือข่ายทั้งหมด

เนื่องจากปกติแล้วนักขุดจะจ่ายค่าไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นเงินดอลลาร์ ดังนั้นราคาที่ตกต่ำลงของ Bitcoin ทำให้มีผลกับเงินดอลลาร์อย่างมากเพราะมันทำให้นักขุดขุดได้ไม่คุ้มกับต้นทุนต่าง ๆ ที่ต้องเสียไป

อัตรา Hash Rate แสดงถึงจำนวนการแข่งขันระหว่างนักขุดแต่ละราย ตัวเลขที่สูงขึ้น การแข่งขันที่มากระหว่างคนงานเหมือง ดังนั้น Hash Rate ที่สูงอาจนำไปสู่ผลตอบแทนที่น้อยลงสำหรับนักขุดทั้งหมดหรือบางคน