<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนของ Grayscale เปิดโอกาสให้ซื้อ Ethereum ที่ราคาถูกลงกว่า 50% 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน cryptocurrency ของ Grayscale กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันจากการเปิดรับตลาดคริปโต อีกทั้งกองทุน Bitcoin ยังถูกใช้โดยนักลงทุนสถาบันเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันนี้ได้มีกองทุนซื้อขายล่วงหน้าของ Ethereum เรียบร้อยแล้วซึ่ง Grayscale ได้มอบส่วนลดมากมายสำหรับ NAV 

ส่วนลดสำหรับ NAV

ส่วนลดสำหรับมูลค่าทรัพย์สินสุทธิคือสถานการณ์ที่ราคาของกองทุนในตลาดต่ำกว่ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิรายวัน หรือส่วนใหญ่มักถูกเรียกว่า premium discount โดยสาเหตุหลักของสถานการณ์นี้คือแรงกดดันจากการขายจำนวนมากซึ่งทำให้มูลค่าหุ้นของกองทุนลดลงอย่างมาก

สถานการณ์ตรงกันข้ามอาจเกิดขึ้นเมื่อกองทุนไม่สามารถรองรับความต้องการหุ้นที่มีอยู่ได้อย่างเหมาะสม ราคาหุ้นของกองทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้กองทุนมีราคาสูงและทำให้การลงทุนในกองทุนเสียเปรียบ

Grayscale มอบส่วนลดใน BTC และ ETH

เนื่องจากปัจจุบันตลาด Bitcoin และ Altcoin ยังคงขาดความต้องการซื้อและเผชิญกับแรงกดดันในการขายอย่างต่อเนื่องทำให้กองทุน Ethereum และ Bitcoin ของ Grayscale ซื้อขายด้วยส่วนลด NAV จำนวนมาก ซึ่งทำให้กองทนเหล่านี้น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ยังไม่เคยผ่านตลาด spot

น่าเสียดายที่ตอนนี้มีอุปสรรคหลายอย่างที่ทำให้นักลงทุนออกจากกองทุน Grayscale โดยนักลงทุนจะต้องลงทุนกับกองทุนดังกล่าวขึ้นต่ำ 50,000 ดอลลาร์สำหรับนักลงทุนเอกชนอีกทั้งยังมีค่าธรรมเนียมที่สูงเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามนักลงทุนและนักวิเคราะห์เชื่อว่าการรับความเสี่ยงจากตลาดผ่านกองทุนของ Grayscale อาจช่วยให้คุรเพิ่มผลกำไรสูงสุดในตลาดกระทิงครั้งถัดไป อีกทั้งยังคาดการณ์ว่ากองทุนจะไม่เข้าสู่ราคาพรีเมียมอีกต่อไปเนื่องจากมีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับนักลงทุนสถาบันซึ่งมีทั้งสปอตและฟิวเจอร์ส