<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solend เสนอเข้าควบคุมกระเป๋าเงินของเจ้ามือทันทีที่ราคา SOL ร่วงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์บนแพลตฟอร์ม Solend อาจทำให้อุตสาหกรรม cryptocurrency ต้องสั่นสะเทือนและทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับลักษณะการกระจายอำนาจของอุตสาหกรรม DeFi ทั้งหมด

เหตุผลหลักที่ Solend เลือกเพื่อควบคุมกระเป๋าเงินที่ไม่ใช่ของพวกเขาคือการชำระบัญชีครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นและทำให้เครือข่ายทั้งหมดตกอยู่ในอันตราย เนื่องจาก Solana ขึ้นชื่อเรื่องการหยุดทำงานอย่างต่อเนื่องและเครือข่ายขัดข้องทุกครั้งที่มีภาระงานเพียงเล็กน้อย

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว Solend ได้เปิดตัวการโหวตบนเครือข่าย โดยเสนอให้เข้าควบคุมกระเป๋าเงินของเจ้ามือและบังคับให้ปิด position ทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงหากราคาของ SOL ลดลง และนั่นคือช่วงเวลาที่ทำให้ทุกอย่างเริ่มดูน่าสงสัย

ตามข้อมูลบนเครือข่าย ผู้ใช้รายเดียวได้ลงคะแนนเสียงในข้อเสนอมากกว่า 90% โดยพื้นฐานแล้ว ชะตากรรมของเงินทุนของผู้ใช้ 270 ล้านดอลลาร์ถูกควบคุมโดยกระเป๋าเงินเดียว ซึ่งขัดกับหลักการของการกระจายอำนาจทุกประการที่อุตสาหกรรม DeFi

ต่อมาการลงคะแนนครั้งใหม่เริ่มต้นด้วยข้อเสนอให้ยกเลิกผลลัพธ์ก่อนหน้าและลบการมีส่วนร่วมของผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนก่อน ซึ่งยังพูดในช่อง Discord ด้วย โดยระบุว่าเขาหรือเธอค่อนข้างจะยอมสละเม็ดเงินกว่า 120 ล้านดอลลาร์แทนที่จะทำให้อุตสาหกรรมทั้งหมดตกอยู่ในความเสี่ยงที่

อย่าไงรก็ตามสถานการณ์ทั้งหมดแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าปัญหาของ Solana เกี่ยวกับการรวมศูนย์ที่อาจทำลายอนาคตและศักยภาพในการเติบโตของเครือข่าย โดย SBF ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดก็บอกกับผู้ติดตาม Twitter ของเขาว่าสถานการณ์ทั้งหมดนั้นไม่เป็นที่ยอมรับ แม้ว่าเขาจะถูกนักลงทุนใส่ร้ายว่าเขาทำเพื่อ “ปกป้องกระเป๋าเงินของเขาเอง”