<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US เปิดให้ผู้ใช้งานซื้อขาย Bitcoin ด้วยค่าธรรมเนียม 0 บาทตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US กระดานเทรดสัญชาติอเมริกันของ Binance ได้ลดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย Bitcoin ให้เหลือศูนย์สำหรับบางคู่เหรียญและกลายเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาที่กระดานเทรดได้ทำเช่นนั้น

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้งานเก่าหรือไม่บนกระดานเทรด Binance.US ก็สามารถซื้อขาย BTC โดยไม่จ่ายค่าธรรมเนียมได้ผ่าน 4 คู่เหรียญต่อไปนี้ BTC/USD, BTC/ USDT, BTC/USDC และ BTC/BUSD

“Binance.US เสนอค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์สำหรับ BTC ในการซื้อขายสี่คู่อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเราพยายามที่จะปฏิวัติวิธีการคิดค่าธรรมเนียมในอุตสาหกรรม crypto และเพิ่มการเข้าถึงคริปโต” 

การประกาศนี้มาในช่วงที่ปริมาณการซื้อขาย crypto บนกระดานเทรดเริ่มตกต่ำเนื่องจากสภาวะตลาดที่ผันผวนและเมื่อ Binance.US ถูกถามว่าทำไมถึงตัดค่าธรรมเนียมการซื้อขายเมื่อราคาลดลงกลับได้คำตอบว่า

“ไม่มีเวลาไหนดีไปกว่านี้อีกแล้วที่จะแนะนำค่าธรรมเนียม 0 ดอลลาร์ เรากำลังดำเนินการอย่างแข็งขันและมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงที่ตลาดต้องการนักลงทุนมากที่สุด”

ปัจจุบัน Binance เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายในรูปแบบของผู้สร้าง (ผู้ค้าที่สร้างคำสั่งซื้อ) และค่าธรรมเนียมผู้รับ (ผู้ค้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งของบุคคลอื่น) ค่าธรรมเนียมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปริมาณการซื้อขาย

ด้วยโครงสร้างค่าธรรมเนียมใหม่ลูกค้าในระดับฟรีจะได้สัมผัสกับค่าธรรมเนียมการซื้อขายเป็นศูนย์ในคู่เหรียญ 4 คู่โดยไม่คำนึงถึงปริมาณการซื้อขาย

ค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์หมายถึงการสูญเสียรายได้สำหรับ Binance.US แต่โฆษกของกระดานเทรดได้กล่าวว่า Bitcoin เป็นเพียงหนึ่งในมากกว่า 100 โทเคนที่จดทะเบียนใน Binance.US และการซื้อขายแบบสปอตนั้นเป็นเพียงบริการเดียวที่เสนอให้กับลูกค้า

“เรายังคงเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เช่น  staking ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้” 

พวกเขากล่าวต่อไปว่าไม่เหมือนกับคู่แข่งของ Binance.US ที่ใช้ “เงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ไปกับโฆษณา สิทธิ์ในการตั้งชื่อ และอื่นๆ” โดย Binance.US ได้เลือกแนวทางที่ชาญฉลาดในการใช้จ่ายด้านการตลาดและนำเงินคืนมาลงทุนสู่ธุรกิจแทน

เมื่อถูกถามว่าโครงสร้างค่าธรรมเนียมศูนย์จะขยายออกไปสำหรับ cryptocurrency อื่น ๆ หรือไม่ โฆษกกล่าวว่า Bitcoin จะถูกใช้เป็นการทดสอบสำหรับโมเดล ซึ่งสามารถนำไปใช้กับโทเคนและคู่อื่น ๆ ได้

ข่าวดังกล่าวมีขึ้น 2 เดือนหลังจาก Binance.US ระดมทุนได้ 200 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบแรกด้วยการประเมินมูลค่าเงินล่วงหน้า 4.5 พันล้านดอลลาร์ มีรายงานว่ากระดานเทรดต้องการระดมทุนอีก 50 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามบริษัทอย่าง Coinbase กำลังทดสอบบริการสมัครสมาชิกแบบใหม่ที่จะให้ผู้ใช้เข้าถึงฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งรวมถึงการซื้อขายแบบไม่เสียค่าธรรมเนียม