<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เจ้าแม่ Crypto’ Hester Peirce คัดค้านแนวคิดให้เงินช่วยเหลือโปรเจกต์คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hester Peirce กรรมาธิการ ก.ล.ต. ได้แนะนำในการให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่าเธอไม่เห็นด้วยกับให้เงินช่วยเหลือโปรเจกต์ คริปโต แม้ว่าตัวเธอเองจะสนับสนุนคริปโตก็ตาม

หลังจากการล่มสลายของ TerraUSD และการตัดสินใจของ Celsius ในระงับการถอนเงิน ตลาดคริปโตก็ปรับฐานลดลงอย่างแรง ราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $20,800 ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

อย่างไรก็ตาม Hester Peirce ได้กล่าวว่าตลาดหมีที่กำลังดำเนินอยู่นั้นจะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งขึ้นให้กับอุตสาหกรรม crypto Peirce ให้ความเห็นว่าช่วงเวลาปัจจุบัน “ไม่เพียงแต่นักเทรดเท่านั้นที่จะสามารถเรียนรู้ แต่… สำหรับหน่วยงานกำกับดูแลต้องก็ต้องเรียนรู้ด้วย”

ถึงแม้ว่าบางครั้ง บางบริษัทจะขอเงินช่วยเหลือ ทาง Peirce แนะนำว่าเงินช่วยเหลือนั้นอยู่นอกอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ เธอกล่าวว่าเธอไม่สนับสนุนที่จะมอบเงินเพื่อช่วยเหลือใด ๆ สำหรับบริษัทคริปโตเธอเสริมว่า crypto “ไม่มีกลไกการช่วยเหลือ” 

และการที่เหรียญที่ไม่มีเงินทุนและต้องถึงจุดจบก็เป็น “จุดแข็งอย่างหนึ่งของตลาด” หมายความว่าตลาด crypto มีความสามารถในการควบคุมตัวมันได้ เธอบอกว่า “เราจำเป็นต้องปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริง ๆ”

Peirce ได้แนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังบริการ ที่ให้ผลตอบแทนสูง ในกรณีนั้น นักลงทุน “ต้องถามถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น” เธอกล่าวอีกทั้ง Peirce ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าสำนักงาน ก.ล.ต. อาจได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉ้อโกงภายใต้เงื่อนไขปัจจุบัน 

เธอเตือนว่า นักต้มตุ๋นอาจใช้ประโยชน์จากความสิ้นหวังของนักลงทุนซึ่งเป็นผลมาจากตลาดช่วงขาลง

และ ที่น่าแปลกใจก็คือตัวของ Peirce เองก็เป็น Pro- Cryptocurrency ด้วย

Peirce เคยสนับสนุนกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลคริปโต เธอรับผิดชอบข้อเสนอ Safe Harbor ของ SEC ซึ่งจะช่วยให้โปรเจกต์คริปโตใหม่ ๆ สามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

ในสัปดาห์นี้ Peirce แสดงจุดยืนว่าเธอเห็นด้วยกับกฎหมาย Responsible Financial Innovation Act ซึ่งเป็นร่างกฎหมายสองฝ่ายที่จะกำหนดกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นเดือนนี้โดยวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis (R-WY) และ Kirsten Gillibrand (D-NY)

Peirce ยังได้แสดงความคิดเห็นเพื่อสนับสนุน Bitcoin ETF เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมตำหนิ ก.ล.ต. ว่าได้ปฏิเสธการอนุมัติ Bitcoin ETF มาโดยตลอดมาจวบจนถึงปัจจุบัน