<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin “GBPT” ที่ Peg มูลค่าอยู่กับเงินปอนด์อังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทออกเหรียญ Stable Coin เบอร์หนึ่งของโลก Tether กำลังเตรียมขยายข้อเสนอออกเหรียญ Stablecoin ด้วยสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่ที่ Peg มูลค่าอยู่กับเงินปอนด์อังกฤษ (GBP)

Tether ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่า GBP-pegged Stablecoin กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมและจะรันอยู่บนเชน Ethereum ในขั้นต้น

GBPT จะเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ peg มูลค่าอยู่กับเงินปอนด์อังกฤษแบบ 1:1 โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้การโอนเงินปอนด์อังกฤษนั้นเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมราคาถูก

GBPT จะกลายมาเป็นเหรียญ Stablecoin ลำดับที่ 5 ของ Tether ต่อจาก USDT และเหรียญ Stablecoin ตัวอื่น ๆ ได้แก่ EURT ที่ peg มูลค่าอยู่กับเงินยูโร, CNHT ที่ peg มูลค่าอยู่เงินหยวนนอกชายฝั่งของจีน รวมถึง MXNT ที่เพิ่งเปิดตัวwxเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ peg มูลค่าอยู่กับเงินเปโซของเม็กซิโก

ตามประกาศ GBPT จะถูกสร้างขึ้นโดยทีมนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Tether USDT และดำเนินการภายใต้เว็บไซต์หลักของ Tether.to

“เราหวังว่านวัตกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ cryptocurrency ทั่วโลกสามารถเข้าถึงเหรียญ Stablecoin ที่เป็นสกุลเงิน GBP ที่ออกโดย Tether ซึ่งพร้อมเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอาณาจักร เพื่อทำให้เป้าหมายนี้เป็นจริง”

การเปิดตัวเหรียญ Stablecoin GBPT ของ Tether มีขึ้นท่ามกลางเหรียญ Stablecoin หลักของบริษัท USDT มีมูลค่าตลาดลดลงต่ำกว่าระดับ 7 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม 2565 มูลค่าตลาดของ Tether เคยมีมูลค่าสูงกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph