<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon เผยมี ‘ความมั่นใจมาก’ ในการสร้าง Terra ใหม่ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs แสดงความมั่นใจในความพยายามล่าสุดที่จะสร้างบล็อคเชน Terra ขึ้นมาใหม่หลังจากการล่มสลายของเหรียญเดิมในช่วงเดือนพฤษภาคม

Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journalเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เขามี “ความมั่นใจมาก” ในความสามารถของเขาเองและจะสามารถ “สร้างบล็อคเชนใหม่ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม”  

Kwon ได้เปิดใช้ Terra blockchain อีกครั้งและสร้างโทเค็นใหม่ ที่ fork แยกออกมาจากโทเค็นเดิม ซึ่งการกระทำนี้เกิดขึ้นผ่านการโหวตเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หลังจากการโหวตส่วนใหญ่ในหมู่ผู้ถือโทเค็น Luna ของ Terraform Labs 

“ผู้สร้างหลายคนกำลังอยู่ระหว่างการเปิดตัวแอพใหม่บนเครือข่ายใหม่” Do Kwon กล่าว

ระบบนิเวศของ Terra ได้เกิดการที่ราคาร่วงดิ่งอย่างรุนแรงในต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากทั้งมูลค่าของ Stablecoin ของ UST และ Luna สินทรัพย์ดั้งเดิมของ Terra นั้นลดลงอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดความโกลาหลอย่างมากในตลาดคริปโต ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมหาศาลและ ตลาดยังมีความผันผวนอย่างหนัก

Do Kwon กล่าวว่าเขา “เสียใจ” จากวิกฤต Terra “ผมหวังว่าทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจะดูแลตัวเองและคนที่พวกเขารัก” เขากล่าวเสริม

หลังจากการล่มสลาย Kwon และ Terraform Labs ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี โดยถูกกล่าวหาว่าพวกเขาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนและออกแถลงการณ์เท็จเกี่ยวกับความเสถียรของ TerraUSD (UST) ที่เป็น Stablecoin และโทเค็น LUNA ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจำเลยอื่นที่มีชื่ออยู่ในคดี ได้แก่ Jump Crypto, Jump Trading และ Three Arrows Capital

Do Kwon และบริษัทยังตกเป็นประเด็นในคดีความต่อเนื่องในเกาหลีใต้ โดยล่าสุดอัยการได้สั่งห้ามไม่ให้ Do Kwon และพนักงานคนสำคัญเดินทางออกนอกประเทศ

มีหลายคนที่กล่าวหาว่า Do Kwon เป็นพวกที่หลอกลวงและแน่นอนว่า ตัวเขาได้ออกมาปฏิเสธว่าตัวเขานั้นเป็นพวกหลอกลวง

“ถึงผมจะแพ้การเดิมพันนี้ แต่การกระทำของผมน่ะ ตรงกับคำพูดของผม 100%” Do Kwon ได้กล่าวต่อว่า “มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่นะสำหรับการกระทำที่เรียกว่าฉ้อโกงหรือล้มเหลว”