<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

eBay เข้าซื้อตลาดซื้อขาย NFT “KnownOrigin” หนึ่งในตลาดซื้อขาย NFT ชั้นนำของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

eBay บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน E-Commerce ชั้นนำระดับโลก ได้เข้าซื้อกิจการ KnownOrigin ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขาย NFT ชั้นนำของโลกโดย KnownOrigin เป็นตลาดที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และปริมาณการซื้อขายนับตั้งแต่เปิดตัว ราว ๆ 7.8 ล้านดอลลาร์

ข้อตกลงดังกล่าวเป็น “ขั้นตอนสำคัญในการพลิกโฉมเทคโนโลยีของ eBay ที่จะนำแพลตฟอร์ม E-Commerce ก้าวไปสู่ยุคใหม่โดยการนำสิ่งของ หรือ ของสะสมต่าง ๆ ไปทำในรูปแบบดิจิทัล อย่าง NFT” ตลาด NFT ที่ช่วยให้ศิลปินและนักสะสมสามารถสร้าง ซื้อ และขายต่อ NFTs ผ่านธุรกรรมบนบล็อคเชน

Jamie Iannone ซีอีโอของ eBay กล่าวว่า

“eBay เป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้คนทั่วโลกที่กำลังค้นหาคอลเล็กชั่นที่สมบูรณ์แบบ คอลเลกชั่นหายาก หรือไม่เหมือนใคร และด้วยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เราจะยังคงเป็นเว็บไซต์ชั้นนำ ในขณะที่ชุมชนของเรากำลังเพิ่มของสะสมดิจิทัลให้มากขึ้นไปอีก”

Iannone กล่าวเสริมว่า KnownOrign ได้ “สร้างกลุ่มศิลปินและนักสะสมที่หลงใหลและภักดี ทำให้พวกเขาเป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับชุมชนผู้ขายและผู้ซื้อ” eBay เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ซื้อและขาย NFT บนแพลตฟอร์มได้อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ปี 2021

eBay ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นของ NFT โดยร่วมมือกับ OneOf แพลตฟอร์ม NFT ที่ใช้เครือข่าย Tezos และ Polygon เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ปีที่แล้ว CEO กล่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณาที่จะรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของ eBay

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดขาลง โดยที่มูลค่า Bitcoin ในตลาดก็ลดลงด้วย