<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ MATIC พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 26% หลังจาก Polygon เปิดตัวโซลูชั่นการระบุตัวตนแบบส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธ (22 มิถุนายน) แพลตฟอร์มการปรับขนาด Ethereum แบบกระจายศูนย์ Polygon ประกาศว่ากำลังพวกเขากำลังจะ “เปิดตัว iteration ของ Polygon ID เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นโซลูชันการระบุตัวตนที่เป็นแบบส่วนตัวและมีอำนาจเหนือกว่า ซึ่งขับเคลื่อนโดย zero-knowledge cryptography”

บล็อกโพสต์ของ Polygon ได้เริ่มต้นอธิบายว่าปัญหาใดที่พวกเขาพยายามแก้ไขอยู่ในขณะนี้ :

“บ่อยครั้งที่เราถูกบังคับให้แลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อเข้าถึงบริการพื้นฐานที่สุดบนเว็บ ในขณะเดียวกัน นักพัฒนาต้องการวิธีการเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ของพวกเขามีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์จริง ๆ คนอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มที่พวกเขาเข้าร่วม ท่ามกลางความต้องการข้อมูลประจำตัวอื่น ๆ อีกมากมาย “

Polygon ID ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว “ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลประจำตัวดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้พวกเขาพิสูจน์ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัว โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ”

Polygon ID ถูกขับเคลื่อนโดย Zero-knowledge protocol ซึ่งเป็น “วิธีการที่ฝ่ายหนึ่ง (ผู้พิสูจน์) สามารถพิสูจน์ให้อีกฝ่ายหนึ่ง (ผู้ตรวจสอบยืนยัน) ได้ว่าข้อความที่ให้มานั้นเป็นความจริง ในขณะที่ผู้พิสูจน์จะหลีกเลี่ยงการถ่ายทอดข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากข้อเท็จจริง ว่าข้อความนั้นเป็นความจริง”

Polygon กล่าวว่า “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ระบบนิเวศ Polygon ID จะเติบโตขึ้นเพื่อรวมชุดเครื่องมือ , บริการแพลตฟอร์ม , และตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาเพื่อเรียนรู้ , ทดสอบ , และผสานรวมกับแอปหรือ dApps ของตนโดยใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะของ Polygon ID บนเครือข่าย”

ทันทีหลังจากข่าวประกาศเริ่มแพร่สะพัดออกไปราคาของเหรียญ Matic ก็พุ่งขึ้นทันที โดยในขณะนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.5034 เพิ่มขึ้นกว่า 23% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptoglobe