<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำตัดสินคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ของศาลใกล้เข้ามาถึงแล้วเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eleanor Terrett นักข่าว Fox แบ่งปันความคาดหวังเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลที่เกิดขึ้นในคดี Ripple กำลังรอการตัดสินใจที่สำคัญ 2 ประการ 

ประการแรกคือการตัดสินใจของผู้พิพากษา Netburn ว่าอีเมลและเอกสารของ Hinman อยู่ภายใต้สิทธิ์ของทนายความ-ลูกค้าหรือไม่

ประการสองคือ การตัดสินใจของผู้พิพากษา Torres เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ SEC ในการผนึกการคัดค้านต่อคำขอของ John Deaton ผู้ก่อตั้ง CryptoLaw ในการยื่นบทสรุป amicus เกี่ยวกับพยานผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงาน Patrick Doody

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้พยายามอย่างมากที่จะปกปิดอีเมลของ Hinman ขณะนี้หน่วยงานกำลังพยายามเกลี้ยกล่อมผู้พิพากษาว่าเอกสารที่ร้องขอโดยจำเลยได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิพิเศษของทนายความ – ลูกค้าหลังจากที่ศาลปฏิเสธข้อโต้แย้งเกี่ยวกับสิทธิพิเศษในกระบวนการโดยเจตนา (DPP)

ต่อจากนี้ ก.ล.ต. ได้ขอให้ส่งเอกสาร 10 ฉบับเพื่อช่วยศาลในการตัดสิน ผู้พิพากษา Sarah Netburn ได้จัดการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อต้นเดือนเพื่อทบทวนเอกสารเผยแพร่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว Eleanor Terrett และ Charles Gasparino ระบุว่าคดีความของ Ripple อาจถูกตัดสินโดยคำพูดของ William “Bill” Hinman อดีตพนักงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 4 ปีก่อน

ในการวิพากษ์วิจารณ์คำปราศรัยที่เป็นข้อขัดแย้งในปี 2018 นาย Stuart Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple อ้างว่าคำพูดของ Ethereum ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการต่อสู้ของบริษัทกับหน่วยงานกำกับดูแล 

ในการบรรยายปี 2018 Willian Hinman อดีตเจ้าหน้าที่หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ประกาศว่า Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาดไม่ใช่หลักทรัพย์

ในเดือนพฤษภาคม John Deaton ผู้ก่อตั้ง CryptoLaw ขอให้ศาลยื่นบทสรุป amicus เพื่อใช้ในการท้าทาย Daubert ที่เกี่ยวข้องกับคำให้การของ Patrick Doody พยานผู้เชี่ยวชาญของ SEC ที่อ้างว่าเข้าใจปัจจัยที่ทำให้ผู้ถือ XRP ซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามตามการอัปเดตล่าสุดที่แบ่งปันโดยทนายความจำเลย James K. Filan จำเลยของ Ripple ได้ขอให้มีการยื่นคำตอบต่อการคัดค้านของ SEC ต่อการเคลื่อนไหวของ amici ต่อสาธารณะ