<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ronin Bridge ของ Axie Infinity เตรียมจะเปิดให้ใช้งานได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ronin ซึ่งเป็น sidechain ที่เชื่อมโยงเข้ากับ Ethereum ซึ่งเป็นตัวที่โฮสต์บนเกม Axie Infinity วางแผนที่จะเปิดใช้งาน Bridge อีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ประสบปัญหาในการถูกแฮ็กไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์มาแล้วกว่า 3 เดือน

ทีมพัฒนา Ronin ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจาก Sky Mavis ผู้สร้าง Axie Infinity ได้ยืนยันในโพสต์บน Twitter เมื่อวานนี้ว่า Bridge จะรีสตาร์ทใหม่ในวันที่ 28 มิถุนายน ทีมพัฒนาได้กำหนดให้ Bridge ทำการรีสตาร์ทในวันพฤหัสบดีนี้ แต่ก็ได้ทำการชะลอออกไปเล็กน้อย

“ทีมวิศวกรของเราทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสะพานที่จะเปิดใช้งานใหม่” ทีมกล่าวในทวีตและกล่าวเสริมว่าการรีสตาร์ท Bridge นั้นต้องใช้ฮาร์ดฟอร์กของเครือข่ายซึ่งผู้ตรวจสอบนั้นวางแผนที่จะอัพเกรดซอฟต์แวร์ของพวกเขา

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม แฮ็กเกอร์ที่ถูกระบุตัวตนว่าเป็นกลุ่ม Lazarus ของเกาหลีเหนือได้เข้าควบคุมโหนดตรวจสอบความถูกต้อง 5 จาก 9 โหนดบน Ronin ทำให้พวกเขาขโมย 173,600 ETH และ 25.5 ล้าน USDC จาก Bridge ไป

โดยเม็ดเงินที่ถูกกวาดไปนั้นมีมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ทำให้นี่ถือเป็นหนึ่งในการแฮ็ก crypto ที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน ในการตอบกลับนั้น ทีมงานต้องหยุด Bridge ที่ถูกโจมตีและหยุดการทำงานของ Katana ซึ่งเป็น DEX บน sidechain

เมื่อ Bridge เตรียมจะกลับมาออนไลน์ในวันอังคารที่จะถึงนี้ทางทีมงานได้ให้สัญญาว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเจาะช่องโหว่ดังกล่าว

ในเดือนเมษายน Sky Mavis ซึ่งเป็นผู้สร้างเกมระดมทุนเม็ดเงินมาได้สูงถึง 150 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนซึ่งประกอบด้วย Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดบวกกับบริษัทร่วมลงทุน Andreessen Horowitz และ Paradigm โดยจำนวนเงินก้อนนี้บวกกับเงินของ Sky Mavis จะนำมาชดใช้คืนเงินให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น