<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Solana เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งานเทคโนโลยี Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Solana กำลังมองหาวิธีที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์ Android ที่มุ่งเน้นการทำงานไปที่เทคโนโลยี web3 

ในงานอีเวนต์ที่นิวยอร์กซิตี้ Anatoly Yakovenko ซีอีโอของ Solana Labs ได้เปิดตัวโทรศัพท์ Android รุ่นใหม่ในชื่อ Saga ซึ่งทีมงานกำลังพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการรองรับเทคโนโลยี web3 ที่ครอบคลุมตลาด NFT ไปจนถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบกระจายอำนาจ

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วและพื้นที่เก็บข้อมูล 512 GB รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของ private key ที่ติดตั้งมาให้พร้อมเสร็จสรรพภายในอุปกรณ์ 

การกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดมือถือสะท้อนให้เห็นถึงภูมิหลังของ Yakovenko ในฐานะวิศวกรของ Qualcomm ซึ่งเขาเป็นผู้นำกลุ่มที่สร้างเทคโนโลยีที่ใช้ประโยชน์จาก Samsung, LG และ Google

“เกือบ 7 พันล้านคนที่ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก และมากกว่า 100 ล้านคนที่ถือสินทรัพย์ดิจิทัล และตัวเลขทั้งสองนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana กล่าว “Saga จะช่วยกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์ใช้งานเทคโนโลยี web3 บนมือถือ”

Saga เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทสาขาใหม่ของ Solana Labs, Solana Mobile นอกเหนือจากการสร้าง Saga แล้ว Solana Mobile จะเสนอชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นคริปโตบน Solana blockchain

ตามรายงานล่าสุด Solana กำลังทุ่มเงิน 10 ล้านดอลลาร์ในกองทุนระบบนิเวศใหม่เพื่อจูงใจนักพัฒนาให้สร้างแอปที่ใช้ประโยชน์จาก Solana Mobile Stack 

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้พร้อมสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าด้วยเงินมัดจำ $100 และอาจมีราคาสูงถึง $1,000 โดย  Solana Mobile คาดว่าจะจัดส่งโทรศัพท์ภายในช่วงต้นปี 2023

ที่มา : theblock