<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นกว่า 14% หลังคำตัดสินคดีความระหว่าง Ripple และ SEC เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังมีข่าวว่า คำตัดสินคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ของศาลกำลังใกล้เข้ามา

โดยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน Eleanor Terrett นักข่าวของ Fox ได้แชร์ความคาดหวังบนทวีตเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลในคดี Ripple ที่กำลังรอการตัดสินใจที่สำคัญ 2 ประการ

  • ประการแรกคือการตัดสินใจของผู้พิพากษา Netburn ว่าอีเมลและเอกสารของ Hinman อยู่ภายใต้สิทธิ์ของทนายความ-ลูกค้าหรือไม่
  • ประการสองคือ การตัดสินใจของผู้พิพากษา Torres เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ SEC ในการผนึกการคัดค้านต่อคำขอของ John Deaton ผู้ก่อตั้ง CryptoLaw ในการยื่นบทสรุป amicus เกี่ยวกับพยานผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงาน Patrick Doody

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว Eleanor Terrett ระบุว่าคดีความของ Ripple อาจถูกตัดสินตามคำพูดของ William “Bill” Hinman อดีตพนักงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งนั้นหมายความว่า มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ XRP จะได้รับชนะจากคดีในครั้งนี้

ด้านราคาของเหรียญ XRP ดูเหมือนว่าจะตอบสนองต่อข่าวดังกล่าวในเชิงบวก โดยพุ่งขึ้นไปแตะ 0.377 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นราว ๆ 14% ในวันเดียว และมูลค่าตลาดของมันนั้นอยู่ที่ 17,946,571,765 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

แม้ในปัจจุบันราคา XRP จะลดลงอย่างมาก ท่ามกลางสภาพการณ์ที่ย่ำแย่ของตลาดคริปโต แต่อย่างน้อยก็ถือว่าราคาของมันนั้นสามารถฟื้นตัวได้อย่างน่าประทับใจ จากจุดต่ำสุดเดิมก่อนหน้านี้ที่เคยร่วงลงไปต่ำกว่า 0.17 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่ SEC ได้ยื่นฟ้องคดีต่อ Ripple และตัวผู้บริหาร Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ในข้อหาขาย XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์อย่างผิดกฎหมาย