<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านอาหารในธีม NFT Bored Ape Yacht Club ชื่อดังเตรียมยกเลิกการรับชำระเงินด้วย Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Los Angeles Times ได้เพิ่งรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าร้านเบอร์เกอร์ Bored & Hungry ซึ่งเป็นร้านที่เปิดในธีม NFT Bored Ape Yacht Club จะไม่ยอมรับชำระเงิน crypto สำหรับค่าอาหารอีกต่อไป

เมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว พนักงานคนหนึ่งของ Bored & Hungry บอกกับ Los Angeles Times ว่า “ไม่ใช่วันนี้ เราไม่รู้อะไรเลย” บุคคลนั้นไม่ได้ให้คำชี้แจงใด ๆ ว่าเมื่อใดที่พวกเขาจะตัดสินใจตัดคริปโตจากการเป็นตัวเลือกการชำระเงินและพวกเขาก็ไม่รู้ว่าด้วยการชำระเงินด้วยคริปโตจะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าด้วยหรือไม่

Bored & Hungry เปิดตัวครั้งแรกในเดือนเมษายนของปีนี้ ในช่วงเวลาเดียวกันพนักงานคนหนึ่งบอกกับ Los Angeles Times ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ดูเหมือนจะไม่สนใจตัวเลือกการชำระเงิน crypto นอกจากนี้เขายังได้ระบุอีกด้วยว่าลูกค้ามักไม่แยแสกับ “ความภักดีของร้านอาหารที่มีต่อคริปโต”

ผู้ให้การสนับสนุนร้านอาหาร Bored & Hungry อีกคนหนึ่งได้บอกกับ Los Angeles Times ว่า “ผู้คนต้องการถือ Ethereum เอาไว้ พวกเขาไม่ต้องการที่จะใช้มัน” ลูกค้า Richard Rubalcaba กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าการชำระด้วยคริปโตจะทำงานได้อย่างไรเมื่อมันเกิดปัญหา”

ผู้ให้การสนับสนุนของทางร้านอาหารอีกหลาย ๆ คนกล่าวว่าพวกเขาไม่ใช่ผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตแบบโจ่งแจ้งอะไรขนาดนั้นและมักจะตั้งร้านอาหารในแบบเรียบง่าย Jessica Perez ซึ่งเป็นลูกค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า “เราให้คะแนนร้านนี้พอ ๆ กับ In-N-Out หรือบางทีพวกเขาอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ”

การเปลี่ยนแปลงนโยบายการชำระเงินของทางร้านนั้นดูเหมือนจะสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับการร่วงแรงของคริปโตและการขาดทุนยับเยินของเศรษฐกิจระดับมหภาคทั่วโลก 

แต่ถึงอย่างไรก็ดีคุณยังสามารถหันไปซบ Chipotle ที่เพิ่งเริ่มรับชำระเงินด้วย crypto เมื่อต้นเดือนมิถุนายนผ่าน Flexa ในหลาย ๆ ประเทศกำลังเผชิญกับกฎระเบียบและการตรวจสอบอย่างไม่หยุดยั้งและยังมีปัญหาต่าง ๆ นานาที่แพร่เข้ามาในตลาดคริปโต