<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Luna พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 70% ใน 9 วัน อะไรเป็นสาเหตุสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs ที่อยู่เบื้องหลัง TerraUSD และ Luna ที่ล่มสลายเมื่อต้นเดือนที่แล้วได้เปิดตัวเหรียญบนบล็อกเชนใหม่อย่าง Luna 2.0 ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนเหรียญเก่ากำลังจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเป็นระยะเวลา 9 วัน

หลังจาก Luna ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตลอดกาลที่ 1.62 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันเหรียญอยู่ที่ราคา 2.77 ดอลลาร์หรือเพิ่มขึ้นกว่า 70% แม้ว่าโทเคนจะเพิ่มขึ้นกว่า 70% แล้วก็ตาม แต่ก็ยังต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 12.24 ดอลลาร์อยู่หลายเท่าตัว

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap LUNA ซื้อขายอยู่ที่ 2.36 ดอลลาร์และเพิ่มขึ้น 8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ตลาดร่วงลงอย่างมหาศาล ผู้คนจำนวนมากได้ขาย crypto ของพวกเขา สิ่งนี้ทำให้ตลาดขาดสภาพคล่องมากขึ้นแม้ว่าราคาจะเริ่มดีดตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้เริ่มสร้างฐานขึ้นใหม่ตั้งแต่การฟื้นตัวเริ่มเคลื่อนไหวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นผลให้การชำระบัญชีเริ่มลดระดับลงพร้อมกับราคาของ Terra ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

LUNA มีความเสี่ยงสูงหรือไม่

ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม เครือข่าย Terra ใหม่เริ่มทำงานและเริ่มซื้อขายบนกระดานเทรดคริปโตชั้นนำต่าง ๆ เช่น Bybit, Kucoin, Huobi และ Binance

ที่มา: กราฟ LUNA/USD จากTradingview.com

ราคาที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากบนกระดานเทรดมีความเกี่ยวข้องกับโวลุ่มการซื้อขายเป็นหลัก โดยราคาของ Luna ได้เพิ่มขึ้นเมื่อจำนวนเหรียญบนกระดานเทรดลดลง แต่สุดท้ายนักลงทุนต่างสูญเสียกำไรทั้งหมดอย่างรวดเร็วเนื่องจากการกลับตัวร่วงลงอย่างฉับพลัน

TerraUSD ได้บันทึกการพุ่งขึ้นมากกว่า 400% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความผันผวนเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ LUNA 2.0 ที่ออกเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Terra ตาม CoinMarketCap UST มีการซื้อขายในราคาเฉลี่ยประมาณ 0.02014 ดอลลาร์ ปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับ UST อยู่ที่ 83 ล้านดอลลาร์

ในทำนองเดียวกัน ราคาของ Terra Classic (LUNC) ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกันในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นผลให้มูลค่าตลาดของ Terra Classic เพิ่มขึ้น 208 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap ข้อมูลระบุว่าโทเค็นซื้อขายอยู่ที่ 0.00008521 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม Do Kwon CEO ของ Terraforms Labs กำลังตกเป็นเป้าขององค์กรนักแฮ็กข้อมูล หลังจากจัดการกับข้อกล่าวหาหลายประการของ FatMan