<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยเหตุผลเบื้องหลังที่สนับสนุน Dogecoin ก็เพราะ “Tesla”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Elon Musk หนึ่งในผู้สนับสนุน Dogecoin ที่ได้ทำการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับ Dogecoin อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เขากลายเป็นบิดาแห่ง Dogecoin ไปแล้ว โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาเหรียญพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงขึ้นถึง $0.70 ในต้นปี 2021 ก็คือการที่ Elon ได้ออกมาโพสทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหรียญมีมนี้นี่เอง

อย่างไรก็ตาม Elon ยังยืนยันที่จะสนับสนุน Dogecoin โดยล่าสุดเขาได้เปิดเผยว่าเพราะอะไรเขาถึงลงทุนและโปรโมตเหรียญมีมตัวนี้

ลงทุนเพื่อพนักงาน

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon Musk ผู้เป็น CEO ของ SpaceX ได้เปิดใจเกี่ยวกับเหตุผลที่เขาลงทุนเหรียญมีมตั้งแต่แรก Muskได้เริ่มใช้ Dogecoin อย่างกะทันหันเมื่อต้นปี 2021 โดยเขากล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ว่าเขาได้รับ Dogecoin เนื่องจากพนักงานของ SpaceX และ Tesla ซึ่งเป็นสองบริษัทที่เขาดำรงตำแหน่ง CEO

Musk เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเป็นพนักงานในโรงงานเป็นคนบอกเขาและขอให้เขาสนับสนุนเหรียญมีมหมาอันนี้

“ผมมีคนจำนวนมากที่ไม่ได้ร่ำรวยขนาดนั้น ที่สนับสนุนและบอกให้ฉันซื้อและสนับสนุน ดังนั้นผมจึงจัดให้ตามคำขอ” Elon กล่าว

โดยส่วนตัว Elon Musk ยังบอกอีกว่าเขายังคงถือและสนับสนุน Dogecoin ต่อไป ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องที่ว่าตัวของ Musk เองนั้นปั่นราคาเหรียญของ Dogecoin ก็ตาม

การสนับสนุนเหรียญมีมของ Musk ไม่ได้แค่เพียงโพสต์ลง Twitter อย่างเดียวแต่บริษัทรถยนต์ของเขาเอง อย่าง Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก ก็กำลังรับชำระด้วย Dogecoin รวมถึง SpaceX ก็กำลังจะเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin ในบางผลิตภัณฑ์

ปริมาณเจ้ามือ Dogecoin เพิ่มขึ้น

แม้ว่าราคาของเหรียญมีมจะลดลง แต่ความสนใจใน Dogecoin ก็ไม่ได้ลดลงตามไปด้วย เมื่อ altcoin ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดหมีตามที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามปริมาณของเหรียญยังคงเพิ่มขึ้น รวมถึงเจ้ามือรายใหญ่ทั้งหลายก็ยังให้ความสนใจกับ Dogecoin

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรมของเจ้ามือเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยธุรกรรมเหล่านี้มี Dogecoin เป็นจำนวนอย่างน้อยถึง $100,000 ซึ่งจำนวนได้เพิ่มขึ้นจากวันก่อนประมาณจากตัวเลข 100 เป็น 222 ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงมากถึง 118% ซึ่งธุรกรรมจำนวนมากขนาดนี้เกิดขึ้นในธุรกรรมของกระเป๋าเงินวาฬเท่านั้น