<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ArcBlock พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 79% หลังประกาศว่าจะรวมกระเป๋าเงินกับ Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนเหรียญ ABT หรือ ArcBlock ที่ได้ถูกสร้างขึ้นตามมาตรฐานของเครือข่าย Ethereum ล่าสุดจะมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนหลายคนตกใจ โดยมีราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ราคา 8.89 บาท และราคาต่ำสุดที่ 4.26 บาท​ ทั้งนี้คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 79.77% โดยทาง Bitkub ได้ออกมาบอกว่าราคาของเหรียญดังกล่าว บนกระดานเทรดของตัวเองนั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแล้ว

นอกจากนั้นทาง Bitkub ยังคงออกมาโพสต์เตือนถึง ความเสี่ยงของตลาดที่มีความผันผวนสูงมากในช่วงนี้อีกด้วย

โดยทาง BITKUB โพสต์ระบุว่า ในวันนี้ราคาเหรียญ ABT ที่ Bitkub Exchange ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 79.77% แตะราคาสูงสุดวันนี้ที่ 8.89 บาท จากราคาต่ำสุดที่ 4.26 บาท

“แต่ภาพรวมตลาดส่วนใหญ่ยังมีมูลค่าลดลงและมีการผันผวนของราคารุนแรง อาจเป็นผลกระทบต่อนักลงทุน

ทั้งนี้ทาง Bitkub Exchange จึงขอย้ำเตือนให้นักลงทุนทุกท่านพิจารณาถึงความเสี่ยงในการลงทุนอย่างถี่ถ้วน

*สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้”

ArcBlock Token

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเหรียญ ABT โดยวันนี้ทางสยามบล็ฮกเชนจะมาอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญ ABT อย่างคร่าว ๆ ให้ทุกคนได้ทำรู้จักเหรียญนี้ไปด้วยกัน

ABT เป็นเหรียญคริปโตสัญชาติสหรัฐฯ ที่ถูกสร้างขึ้นโดย ​​Robert Mao และได้ทำงานอยู่บนเครือข่าย Ethereum นั่นเอง ซึ่งเหรียญ ABT จะสำหรับใช้ชำระค่าบริการที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ArcBlock สำหรับบริการด้าน Cloud Computing

และจุดเด่นของเหรียญนี้อยู่ที่มีการพัฒนามาเป็น Decentralize เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ และสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเพราะมีตัวช่วยผู้พัฒนาอย่าง Blocklet ที่มีโปรแกรมเตรียมพร้อมไว้ให้อยู่แล้ว สามารถนำไปใช้ได้เลยในทันที ส่วนผู้ใช้งานเองก็มีตัว API gateway ที่คอยเชื่อมต่อการใช้งานร่วมกันกับโปรแกรม โดยทั้งนี้ เหรียญ ABT นั้นสร้างมาจากต่อยอดมาจากแพลตฟอร์มเก่าของ BTC, ETH  

สาเหตุที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

การที่ราคาของเหรียญ ABT ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอาทิตย์นี้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดมาจากการที่ ABT และ Coinbase ได้ประกาศร่วมมือกัน โดยรวมกระเป๋าเงิน DID Wallet เข้ากับ Coinbase ได้ ซึ่งได้มีประกาศบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

และนอกจากนั้นทาง ABT ยังคงประกาศในทวีตต่อมาว่า การใช้กระเป๋าเงิน DID นั้นสามารถจะเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงิน Coinbase ได้อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ กระเป๋า DID Wallet นับว่าเป็นกระเป๋าเงินที่สามารถใช้ได้หลากหลายเครือข่าย (multi chain) ไปจนถึงสามารถที่จะใช้กับเทคโนโล Web3 ได้ในอนาคตด้วย 

ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกแรงขับเคลื่อนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ราคาของเหรียญพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยราคานั้นได้เริ่มพุ่งขึ้นตั้งแต่ในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา จวบจนถึงวันนี้

สรุป

หากมองจากมุมมองของนักเขียนว่าเหรียญนี้มีความน่าลงทุนหรือไม่นั้น คุณสมบัติของเหรียญดังกล่าวถือเป็นเหรียญที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการรวมฟีเจอร์กระเป๋าเข้ากับเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Coinbase ซึ่งทำอาจจะทำให้เหรียญสามารถเติบโตได้มากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตามบทความนี้ไม่ใช่การแนะนำการลงทุนแต่อย่างใด เป็นเพียงความคิดของผู้เขียนเท่านั้น หากท่านใดลงทุนแล้วเกิดความเสียหาย ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น รวมถึงการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลในการลงทุนก่อนลงทุกครั้ง