<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 อันดับบอทเทรดคริปโตที่ดีที่สุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดหลายคนอาจรู้จักและหรือเคยใช้งานบอทเทรด Crypto กันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคย คงต้องปูพื้นฐานกันก่อนว่าบอทเทรด Crypto เป็นซอฟต์แวร์อัตโนมัติที่ช่วยให้เราสามารถซื้อและขาย Crypto ได้ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ช่วงเวลานอน โดยมีเป้าหมายหลักคือการเพิ่มรายได้และปรับลดความความเสี่ยงให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในขณะเดียวกัน บอทเทรด Crypto ยังช่วยให้นักเทรดสามารถจัดการพอร์ตในกระดานเทรด Crypto ทั้งหมดที่มีได้ในที่เดียวอีกด้วย ทั้งนี้บอทสามารถการเทรด Crypto หนึ่งสกุลหรือหลายสกุลเงินบนแพลตฟอร์มเดียวหรือหลายแพลตฟอร์มได้โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้บอทเทรด Crypto ยังช่วยให้นักเทรดสามารถกำหนดกลยุทธ์การเทรดด้วยตนเองหรือของบุคคลที่สามโดยอัตโนมัติ โดยบอทเทรด Crypto จะมีอยู่หลายประเภทตามกลยุทธ์การซื้อขาย เช่น บอทเก็งกำไร, บอทให้ยืมเหรียญ, บอท Margin trading, บอท Leverage, บอทที่ดูแลด้านสภาพคล่อง ฯลฯ ดังนั้นวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะมาแนะนำ 7 อันดับบอทเทรด Crypto ที่ดีที่สุดในปี 2023 มาดูไปพร้อมกันเลยว่าบอทตัวไหนบ้างที่มาแรงในปีนี้

อันดับ 7 TradeSanta

TradeSanta เหมาะสำหรับนักเทรดสาย long และสาย short อีกทั้งยังเหมาะสำหรับทั้งนักเทรดมือใหม่และนักเทรดมือโปร เนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้งานบอทตัวนี้เพื่อทำกำไรเหมือนบอทเทรด Crypto ตัวอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถประยุกต์ใช้กับกระดานเทรด Crypto ดัง ๆ ได้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Binance, Huobi และอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้ใช้งานสามารถใช้กลยุทธ์การเปิด long และ short ร่วมกับ Indicator หลายตัว โดยในการเทรดแบบระยะยาว TradeSanta จะช่วยให้สามารถซื้อ Crypto ได้ในราคาต่ำ และสามารถขายในราคาสูงได้ อีกทั้ง TradeSanta ยังสามารถใช้ grid หรือบอท DCA หรือสั่งซื้อด้วย Smart Order

จุดเด่น: สามารถใช้ Indicator ได้หลายตัว เช่น Bollinger Bands, MACD และ RSI และรองรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

ราคา: 10.5 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับระดับ Basic limited หรือ 70 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับ Unlimited plan

ระยะเวลาทดลองใช้: 5 วัน

อันดับ 6 CryptoHopper

CryptoHopper เหมาะสมกับทั้งนักเทรดมือใหม่และนักเทรดมือโปร โดยเป็นบอทเทรด Crypto บนคลาวด์ที่ใช้วิธีการเทรดตามโปรแกรมอัลกอริทึม และอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถใช้สัญญาณจากภายนอก (external signals) เพื่อทำการเทรดอย่างชาญฉลาด นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อและใช้งานบนกระดานเทรด Crypto ได้มากถึง 9 แห่ง เช่น Coinbase, OKEX, KuCoin, Binance, Kraken, Huobi และอื่น ๆ อีกมากมาย

CryptoHopper จะช่วยให้นักเทรดสามารถใช้ประโยชน์จาก leverage free และ paid signals จากแหล่งต่าง ๆ ขณะเดียวกันยังสามารถใช้ Indicator ในการเทรดได้มากกว่า 30 ตัว รวมถึงกราฟแท่งเทียนมากกว่า 90 รูปแบบ และบอท CryptoHopper ยังสามารถเทรด Crypto ได้อย่างหลากหลายกว่า 75 สกุล นอกเหนือไปจาก Bitcoin อีกด้วย

จุดเด่น: มีเครื่องมือการ backtesting ของบอท, เทมเพลตที่กำหนดค่าและบันทึกได้, Trailing stops และ Technical Indicator ที่ปรับแต่งได้

ราคา: ทดลองใช้ฟรี จากนั้นราคา 19 ดอลลาร์, 49 ดอลลาร์ หรือ 99 ดอลลาร์ต่อเดือน ตามแต่ละแพลน

ระยะเวลาทดลองใช้: 30 วัน

อันดับ 5 CoinRule

CoinRule เหมาะสมที่สุดสำหรับการเทรดผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยบอทตัวนี้สามารถเชื่อมต่อกับกระดานเทรด Crypto หลายแห่ง เช่น Binance, Huobi, Bitfinex, OKEx และ HitBTC อีกทั้งยังไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ ในการเทรดอีกด้วย ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถสร้าง trading rules-based ได้หลายอย่าง ซึ่งช่วยให้นักเทรดสามารถใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์การเทรดได้มากกว่า 7,000 กลยุทธ์

แม้ว่าจะไม่รองรับการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) แต่ CoinRule อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้แพลตฟอร์ม TradingView เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับและกลยุทธ์การซื้อขายกันได้ ซึ่งสิ่งนี้ก็ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเทรด Crypto ได้อย่างหลากหลาย

จุดเด่น: มี MACD, Bollinger Bands, RSI (Relative Strength Index) และ Indicator อื่น ๆ รวมทั้งรองรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

ราคา: ระดับมือใหม่ – 30 ดอลลาร์ต่อเดือน, ระดับนักเทรด 60 ดอลลาร์ต่อเดือน, แพ็คเกจโปร 450 ดอลลาร์ต่อเดือน

ระยะเวลาทดลองใช้: ไม่จำกัด (สำหรับบัญชีทั่วไป)

อันดับ 4 NAGA

NAGA เหมาะสมที่สุดสำหรับการเทรดแบบ auto copy trading โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถตั้งค่า auto copy trading เพื่อคัดลอกกลยุทธ์จากนักเทรดที่เชี่ยวชาญ ทั้งนี้ฟังก์ชันดังกล่าวจะใช้งานได้หลังจากฝากเงินอย่างน้อย 250 ดอลลาร์

บอทการคัดลอกของ Naga ช่วยให้นักเทรดที่ไม่มีทักษะการเทรดหรือทักษะการเขียนโค้ดสามารถหารายได้จากการลงทุนได้ง่ายขึ้น ด้วยการคัดลอกกลยุทธ์จากนักเทรดรายอื่นแบบอัตโนมัติที่ให้ผลตอบแทนที่คาดการณ์ได้ หรือมีความคงที่ตามกลยุทธ์ของพวกเขา

นอกจากนี้ NAGA ยังมีกระเป๋าเงินในตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถฝาก รับ ถอน ส่ง และถือ Crypto อีกทั้งยังรวมถึงการ Swap Crypto อีกด้วย โดยฟีเจอร์ทั้งหมดเหล่านี้ยังรวมไปถึงการเทรดแบบ auto copy trading ที่ให้การสนับสนุน Crypto มากกว่า 40 สกุล

  • จุดเด่น: สามารถฝากเงินผ่านธนาคาร บัตรเดบิต บัตรเครดิต และฝากเงินออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น Skrill, SoFort, Neteller, Giropay, EPS, Ideal, p24 และ Crypto รวมทั้งสามารถใช้ Leverage ในการเทรดได้สูงถึง 1,000 เท่า
  • ราคา: 0.1 pips spreads เงินมัดจำ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยถ้าหากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 3 เดือนจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมด้วย
  • ระยะเวลาทดลองใช้: ไม่จำกัด (สำหรับบัญชี demo)

อันดับ 3 eToro

eToro เหมาะสมที่สุดสำหรับการเทรด Crypto ที่มีความหลากหลาย และการลงทุนแบบ social investing โดยแพลตฟอร์มการคัดลอกการเทรดของ eToro ทำให้ผู้ใช้งานสามารถคัดลอกการเทรดค เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพื่อใช้ในการเทรด และ trading sentiments จากนักเทรดรายอื่น

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถติดตามนักเทรด Crypto คนอื่น ๆ ได้ฟรี หรือเลือกเป็นแพ็กเก็จเสียเงิน โดยข้อดีของแพลตฟอร์มนี้คือ ผู้ใช้สามารถดูพอร์ตการลงทุน ผลกำไร และข้อมูลอื่น ๆ ของผู้ใช้งานที่ติดตามได้จากฟีดของพวกเขา

eToro ไม่มีโปรแกรมบอทซื้อขายโดยเฉพาะ และผู้ใช้จะไม่สามารถใช้บอทเพื่อซื้อขายบนแพลตฟอร์มได้ ทั้งนี้ eToro มีแพลตฟอร์มการเทรด Crypto โดยเฉพาะอย่าง eToroX ซึ่งมีเครื่องมือการเทรดที่เหมาะสมสำหรับนักเทรดรายย่อยและนักเทรดระดับองค์กร

  • จุดเด่น: ลงทุนในเครื่องมือทางการเงินแบบดั้งเดิม ได้ เช่น หุ้น, ETF และ Crypto
  • ราคา: ฟรี
  • ระยะเวลาทดลองใช้:

อันดับ 2 Pionex

Pionex เหมาะสมที่สุดสำหรับการเทรดแบบอัตโนมัติ สำหรับนักเทรดมือใหม่ และนักเทรดมือโปร เนื่องจากมีบอทซื้อขายในตัวฟรีมากถึง 16 ตัว ที่มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมการเทรดในราคาถูกมาก

บอทยอดนิยมบางตัว ได้แก่ Grid Trading Bot ซึ่งช่วยให้นักเทรดสามารถช้อนซื้อในราคาต่ำ และขายได้ในราคาสูง (sell high and buy low) ในทางกลับกัน บอทเก็งกำไร (Arbitrage bot) ก็ใช้ประโยชน์จากตลาดในอนาคตที่ขับเคลื่อนโดยระบบโบรกเกอร์ของ Binance เพื่อช่วยให้นักเทรดสามารถเพลิดเพลินไปกับการจ่ายผลกำไรในทุก ๆ 8 ชั่วโมง

  • จุดเด่น: บอทเทรดแบบ in-built ที่ใช้งานได้ฟรี มีค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่สมเหตุสมผล และมีความเสี่ยงต่ำ
  • ราคา: ค่าธรรมเนียมการเทรด 0.05%
  • ระยะเวลาทดลองใช้:

อันดับ 1 3Commas

3Commas มีบริการบอทเทรดกว่า 21 ตัวที่ช่วยให้นักเทรดใช้ประโยชน์จากกระดานเทรดยอดนิยมที่ดีที่สุดกว่า 18 แห่ง โดย 3Commas มีบอทเทรดหลายแบบ เช่น

  • Grid bots: ถือเป็นบอทที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในตลาดหมี และเหมาะที่จะใช้ในช่วงที่เหรียญจำนวนมากกำลัง sideway
  • Dollar Cost Averaging bots: เหมาะสำหรับการทำกำไรในตลาดที่มีความผันผวนโดยไม่คำนึงถึงทิศทางของตลาด
  • Options bots: เป็นบอทที่ช่วยให้นักเทรดสามารถใช้กลยุทธ์การเทรดขั้นสูงเพิ่มเติมได้ แต่ผู้ใช้ใหม่ควรระมัดระวังเมื่อใช้บอทตัวนี้
  • HODL bots: เป็นบอทที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิด long positions ด้วยการซื้อตามปกติ

บอท 3Commas ไม่เพียงแต่เชื่อถือได้เท่านั้น แต่ยังมีความยืดหยุ่นอีกด้วย โดยสามารถกำหนดค่าให้ตรงกับสภาวะตลาดใดก็ได้ และยังสามารถปรับแต่งให้ตรงกับเป้าหมายการลงทุนและกลยุทธ์การเทรดของแต่ละคน

ผู้ใช้งานสามารถพัฒนากลยุทธ์ได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น หรือคัดลอกตามนักเทรดมืออาชีพ ทั้งนี้ 3Commas มีบอทที่มีการตั้งค่าล่วงหน้า ซึ่งสร้างขึ้นโดยนักเทรดชั้นยอด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถคัดลอกกลยุทธ์ที่ดีที่สุดด้วยประสิทธิภาพที่พิสูจน์แล้ว

  • จุดเด่น: มีฟีเจอร์ backtesting , การปรับสมดุลพอร์ตอัตโนมัติ, การเทรดออปชั่น และกลยุทธ์ที่พร้อมใช้งาน (ready-to-run)
  • ราคา: ฟรี หรือ 49.5 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 1,651 บาท)
  • ระยะเวลาทดลองใช้: ไม่จำกัด

บทสรุป

ถ้าหากใครกำลังมองหาบอทเทรด Crypto ที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาบอทที่มีฟีเจอร์ที่มีประโยชน์และเหมาะสมกับกลยุทธ์การเทรดของเรามากที่สุด โดยอาจมุ่งเน้นไปยังบอทที่มีค่าใช้จ่ายน้อย อนุญาตให้มีการ backtesting ของกลยุทธ์การเทรดแบบอัตโนมัติ และแน่นอนว่าควรมี Indicator หลายตัวและกลยุทธ์การเทรด อีกทั้งบอทที่สามารถใช้งานบทโทรศัพท์ได้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ในทางเดียวกัน บอทเทรด Crypto ที่ดีที่สุด คือ บอทที่นักเทรดสามารถลองใช้ได้ก่อนที่จะชำระเงินเพื่อซื้อตัวเต็ม ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถเห็นได้ว่าบอทดังกล่าวเหมาะสมสำหรับการเทรดของเราหรือไม่

แม้ว่าเว็บไซต์การจัดอันดับบอทอย่าง Software Testing Help จะยกให้ 3Commas เป็นบอทที่ดีที่สุด แต่ Pionex ก็เป็นบอทที่ได้รับการแนะนำจากนักเทรดจำนวนมาก ขณะเดียวกัน CryptoHopper ก็รองรับ Indicator หลายตัว และเป็นบอทที่มีประโยชน์มากที่สุดตัวหนึ่ง แต่ไม่มีเวอร์ชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุผลนี้ นักเทรดอาจต้องการดู CoinRule ซึ่งมีระบบอัตโนมัติสำหรับกลยุทธ์การซื้อขายมากกว่า 7,000 รายการ หรือ TradeSanta ที่มาพร้อมกับบอทฟรีถึง 2 ตัว

บทความนี้เป็นเพียงการรีวิวข้อเท็จจริงเท่านั้น ทางสยามบล็อกเชนไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้ใช้งานบอทเทรด โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ท่านยอมรับได้

ที่มา: softwaretestinghelp