<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Crypto ชี้ช่องทางรวย ! ขุด Bitcoin แบบ Solo ด้วยโซล่างบ 300 บาท ก็มีลุ้นได้  6.25 BTC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องราวของนักขุดคริปโตแบบ Solo ที่ใช้กำลังขุดเพียงแค่น้อยนิด แต่ก็ยังสามารถขุดเจอบล็อกของ Bitcoin และรับรางวัลไปเป็นจำนวนมหาศาลถึง 6.25 BTC  ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเพียงน้อยนิด แต่ทว่าบุคคลโชคดีแห่งปีก็สามารถขุดเจอมันได้อยู่ดี

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยในสภาวะปัจจุบันค่าไฟที่แพงขึ้นอย่างมหาโหด การขุด Bitcoin แบบ Solo ด้วยไฟบ้านจึงอาจจะไม่คุ้มที่จะลงทุนอีกต่อไป เพราะนอกจากโอกาสขุดเจอรางวัลที่น้อยมาก ๆ แล้ว และนักขุดอาจจะต้องแบกค่าไฟที่บานปลายอีกด้วย หากฝืนขุด Bitcoin ต่อไป

แต่ทว่าล่าสุด มีชาวเน็ตรายหนึ่งเกิดปิ๊งไอเดีย ‘ในการลงทุนแบบจ่ายแล้วจบ’ และแชร์เรื่องราวการลงทุนแสนน้อยนิด แต่กลับมีโอกาสขุดเจอบล็อก Bitcoin ที่มีรางวัลสูงถึง 6.25 BTC 

ชาวเน็ตรายนี้อธิบายว่า เขาได้ทำการขุด Bitcoin ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการใช้แผงโซลาร์ราคาเพียง 10 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 300 บาทไทยเท่านั้น แต่เขากลับมีโอกาสเจอบล็อก Bitcoin ในอัตรา 0.000000000287401%  ซึ่งแต่แม้ว่าโอกาสได้รางวัลจะมีเพียงแค่น้อยนิด แต่อย่างน้อยงบลงทุนของนักลงทุนก็จะไม่บานปลาย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการขุด Bitcoin แบบ Solo ที่ค่อนข้างประหยัดสำหรับนักขุดงบน้อย 

ที่มา : twitter