<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เผยงบการเงินบริษัทประจำปี 2022 ฟันกำไรกว่า 460 ล้านบาทแม้จะอยู่ในช่วงตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมานี้ตลาดคริปโตจะดูเงียบเชียบและซบเซาลงไปไม่ใช่น้อยเนื่องจากปัญหาจากทั่วโลกที่กดดันให้ตลาดคริปโตปรับตัวลงไม่ว่าจะเรื่องเงินเฟ้อที่นำไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ก็ดีหรือแม้จะเป็นเรื่องของชนวนสงครามระหว่างรัสเซียยูเครนที่ก็นำความกังวลใจมาสู่นักลงทุน

และที่หนักกว่านั้นคือในวงการคริปโตเองก็ถือว่าสภาพหนักไม่แพ้กันเมื่อระบบนิเวศของเครือข่ายที่เป็นที่รู้จักอย่าง Terra ได้ประสบกับปัญหาการล่มสลายเนื่องด้วยการทำตัวของ algorthmic stablecoin อย่าง UST และในช่วงปลายปีของปีที่แล้วเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง FTX ก็ล้มละลายตามไปอีกด้วยนั่นจึงทำให้นักลงทุนเริ่มหอบเงินออกจากตลาดคริปโตกันไปบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเว็บเทรดทุกเจ้าทั้งในไทยและต่างประเทศเองก็มีสภาพคล่องที่น้อยลงด้วยเนื่องจากนักลงทุนที่ยังไม่กล้าเข้ามาลงทุนในตอนนี้ทำให้สภาพคล่องในการขับเคลื่อนตลาดเองก็ไม่ได้มีมากเท่าที่ควร

แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นทางเว็บเทรด Bitkub ซึ่งเป็นเว็บเทรดเบอร์ 1 ของไทยก็ยังคงอยู่ในจุดที่ทำกำไรได้จากการเป็นผู้ให้บริการเว็บเทรดแม้จะอยู่ในช่วงตลาดหมีก็ตาม

ซึ่งบริษัทได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่แสดงให้เห็นว่าตัวเลขกำไรของทางบริษัทก็ยังคงสูงถึง 460 ล้านบาทเลยทีเดียว

นี่อาจเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าทาง Bitkub ยังคงมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นและมีศักยภาพในการผลักดันบริษัทให้พัฒนาก้าวไปข้างหน้าต่อไปไม่ว่าสภาพตลาดจะเป็นเช่นไรก็ตาม