<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao ชวนฉุกคิดใครเป็นคนที่ปกป้องนักลงทุนระหว่าง Binance กับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์ภาพรวมของตลาดคริปโตดูจะไม่สู้ดีเท่าไหร่นักหลังจากที่ SEC ได้ออกมาเล่นงานทั้ง Binance และ Coinbase ซึ่งเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ทั้ง 2 เจ้าของโลก

และงานนี้ทำเอาตัวของ Changepeng Zhao หรือ ‘CZ’ CEO ของ Binance ถึงกับอยู่นิ่งเฉยไม่ได้และต้องออกมาตอบโต้กับการกระทำของ SEC

โดยเขาได้ใช้ Twitter ส่วนตัวบอกกับผู้ติดตามในจำนวนกว่า 8.4 ล้านคนของเขาโดยเป็นการตั้งคำถามว่าใครที่ปกป้องคุณได้มากกว่ากันระหว่าง Binance และ SEC

และในโพลที่เขาได้ทวีตถามนั้นผู้ใช้งาน Twitter ก็ต่างพากันโหวตว่าเป็น Binance กว่า 84.9% ณ เวลาที่เขียนโดยมีเพียงแค่ 15.1% ที่โหวตให้ SEC 

ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากที่ Binance โดนเล่นงานแล้ว SEC ก็ได้ชักกระบี่ไปไล่ฟันเว็บเทรดอีกเจ้าอย่าง Coinbase ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯที่มีฐานผู้ใช้งานในประเทศจำนวนมาก

CZ จึงได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยเขาไม่ได้บอกว่าพูดถึงใครแต่นั่นก็อาจจะทำให้คนตีความว่าเขาหมายถึง SEC โดยเขาได้กล่าวเอาไว้แบบนี้

“หากคุณต้องไปคอยเที่ยวสู้รบปรบมือกับทุกคน บางทีคุณอาจเป็นคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น”

และเชื่อว่านอกเหนือจาก CZ ไม่แน่ว่า Brian Armstrong CEO ของทาง Coinbase อาจจะออกมาเคลื่อนไหวตามในภายหลังและอาจจะไม่ใช่แค่ CZ ที่หัวเสียกับ SEC เท่านั้นตัวของนักลงทุนเองที่ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของตลาดครั้งนี้ก็อาจจะหัวเสียไม่แพ้กัน