<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเริ่มหวั่น ! Kraken ประสบปัญหาฝากและถอนเงินล่าช้า หลัง Binance ถูกฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken บริษัทกระดานเทรด Crypto ชั้นนำของสหรัฐฯ เพิ่งประสบปัญหาด้าน Gateway ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุนเหรียญ Crypto ซึ่งรวมถึง Gateway ตัวหลัก อย่าง BTC, ETH และ ERC-20

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า Gateway ดังกล่าวเกิดปัญหาความล่าช้าในการดำเนินงาน จนส่งผลให้ผู้ใช้ประสบปัญหาด้านความล่าช้าในการฝากและถอนเงิน

อย่างไรก็ตามต่อมา Kraken ได้ประกาศบนหน้าเว็บไซต์ว่า “การฝากและถอนเงินกำลังประสบปัญหาความล่าช้าในขณะนี้ แต่ทีมจะอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมโดยเร็วที่สุด”

การประกาศครั้งแรกได้รับการเผยแพร่ ในช่วงเวลาประมาณ 14:44 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่การฝากและถอนเงินเกิดปัญหาความล่าช้า ตามมาด้วยการอัปเดตสองครั้งในเวลา 15:06 น. และ 15:13 น. โดยเว็บเทรดระบุว่ายังคง “ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว”  ทั้งนี้หน้าเว็บไซต์ของ Kraken ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาด้าน Gateway นั้นคืออะไร

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 15:35 น. เป็นต้นมา การอัปเดตข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความล่าช้าของเว็บเทรด Kraken กลับถูกลบออกไป

แม้ว่าประกาศดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว ทว่าบรรดานักเทรดและนักลงทุนจำนวนมากที่ได้เห็นข่าวนี้ต่างรู้สึกกังวลกันอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก Kraken ถือเป็นเว็บเทรด Crypto ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งสถานการณ์การฟ้องร้องระหว่าง SEC กับ Binance ในครั้งนี้ก็ดูเหมือนจะสร้างผลกระทบต่อตลาด Crypto ในวงกว้างด้วยเช่นกัน

ที่มา: cointelegraph