<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Coin เสี่ยงถูก Liquidate ครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 6.9 พันล้านบาท หลังราคาเหรียญร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ล่าสุดที่ Binance ถูกยื่นฟ้องโดย SEC ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบทำให้ราคาของเหรียญ Binance Coin ( BNB) ร่วงลดลงอย่างรุนแรง อย่างไรก็ดี BNB ยังคงเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน BNB มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 260 ดอลลาร์ ร่วงลดลง 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงและลดลง 14% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา การลดลงของราคาในครั้งนี้เป็นผลมาจากการบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดกับ Binance.US รวมถึงการฟ้องร้อง Binance และตัวของ CZ ผู้เป็น CEO ของบริษัท 

Binance Coin (BNB) เสี่ยงถูกล้างพอร์ตครั้งใหญ่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ BNB Bridge ได้ประสบปัญหาการถูกแฮ็กช่องโหว่ที่ส่งผลทำให้ Binance Coin อยู่ในสถานะที่ไม่ปลอดภัย อีกทั้ง BNB ยังเสี่ยงต่อถูก Liqudate ครั้งใหญ่บน Venus Decentralized Autonomous Organisation (DAO) ที่คาดว่าจะมูลค่าความเสียหายสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ หากราคาของ BNB ร่วงลดลงถึงระดับ 220 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14% จากราคาในปัจจุบัน

Venus DAO เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการให้ยืมและกู้ยืมแบบกระจายอำนาจที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย BNB Chain ทั้งนี้ Venus Protocol จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถยืมและให้กู้ยืม crypto เพื่อรับดอกเบี้ยจากการถือครองของพวกเขา

นักวิจัย DeFi “Ignas” ระบุว่า การแฮ็กช่องโหว่นี้เกิดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2022 เมื่อผู้โจมตีสามารถทำเงิน 2 ล้าน BNB (593 ล้านเหรียญดอลลาร์) และฝาก 900,000 BNB เพื่อเป็นหลักประกันให้กับ Venus จากนั้นพวกเขาก็ทำสัญญากู้ยืมทรัพย์สินอื่น ๆ บน Venus เพื่อฟอกเงินให้ได้มากที่สุด ซึ่งนี่ทำให้ Venus  ตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการถูก Liquidate ครั้งใหญ่ที่สุดบน BNB Chain เนื่องจากไม่สามารถปิดสัญญากู้ยืมดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการ Liquidate บนเครือข่าย BNB  ทาง Venus DAO ได้ลงมติเสนอให้ BNB Chain เป็นผู้ชำระสัญญากู้ยืมของแฮกเกอร์ BNB แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้น่าจะช่วยป้องกันการ Liquidate ครั้งใหญ่นี้เอาไว้ได้และชะลอแรงกดดันด้านการขายที่อาจเกิดขึ้นกับเหรียญ BNB

ที่มา: newsbtc