<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shark Tank “Kevin O’Leary” ชี้ ! คริปโตคือ “ขยะกัมมันตรังสี” สำหรับนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ SEC เริ่มดำเนินการปราบปราม Binance และ Coinbase อย่างจริงจัง Kevin O’Leary นักลงทุนชื่อดังจากรายการ Shark Tank ของสหรัฐฯ ก็ได้ออกมากล่าวว่าอุตสาหกรรม Crypto จะไม่มีเงินทุนเพิ่มเข้ามาอีกแล้ว และจะไม่เติบโต จนกว่าสิ่งต่าง ๆ จะได้รับการแก้ไข อีกทั้งเขายังเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลง “ความเป็นผู้นำ” ของ Coinbase ด้วยเช่นกัน

“ผมได้พูดคุยกับกองทุนความมั่งคั่งของรัฐ และพูดคุยกับนักลงทุนสถาบันในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา พวกเขากล่าวว่าสินทรัพย์ประเภทนี้เป็นขยะกัมมันตรังสี เราจะไม่แตะต้องสิ่งนี้จนกว่ามันจะได้รับการแก้ไข” O’Leary ผู้มีประสบการณ์ในตลาดกล่าวอย่างกระตือรือร้นกับทางสื่อ Fox Business เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน O’Leary ยังกล่าวด้วยว่า “การฟ้องร้อง Binance และ CZ นั้น เป็นเรื่องร้ายแรงจริง ๆ” อีกทั้งเขายังมองว่าสถานการณ์ของ Coinbase เป็นโอกาสที่จะทำให้ เว็บเทรด Crypto ของสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่า “พร้อมจะดำเนินการภายใต้สภาพแวดล้อมที่ SEC ต้องการ”

“สถานการณ์ของ Coinbase นี้น่าสนใจสำหรับประเทศของเรา เพราะพวกเขาทำสงครามกับ SEC มานานกว่าสามปีแล้ว ผมขอพูดในฐานะนักลงทุนสถาบัน ณ ตอนนี้ว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อยุติความขัดแย้ง” เขากล่าว

ในขณะเดียวกัน O’Leary ชี้ให้เห็นว่า Gary Gensler ประธาน SEC “มีความชัดเจนในสิ่งที่เขาต้องการ” ซึ่งก็คือการทำให้ Bitcoin เป็นหลักทรัพย์ และควบคุมการซื้อขายให้เหมือนกับเว็บเทรดแบบ broker dealer exchange นอกจากนี้ O’Leary ยังเรียกร้องให้แทนที่ CEO ของ Coinbase ด้วยคนที่เต็มใจทำงานมากกว่า

“ผมจะเปลี่ยนผู้นำ ผมจะหาคนใหม่มาบริหารงาน กลับไปเป็นพนักงาน และบอกว่าเราต้องทำงานนี้ให้สำเร็จ เพราะทั่วทั้งอุตสาหกรรมยุ่งเหยิงมาสามปีแล้ว” O’Leary กล่าว

ที่มา: finance.yahoo