<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือว่อน ! Coinbase มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า ประธาน SEC แอบเปิด “Short Bitcoin” ก่อนยื่นฟ้อง Binance และ Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ถูกกล่าวหาว่า อาจมีการใช้ข้อมูลวงในจากการยื่นฟ้องเว็บเทรด Binance และ Coinbase เพื่อทำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

แหล่งข่าวนิรนาม Capo WSB เปิดเผยว่า Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ อาจมีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า Gary Gensler ประธาน SEC แอบเปิด Short Bitcoin ไว้เป็นจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนยื่นฟ้องเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ Binance และ Coinbase แม้ว่ารายละเอียดของข้อมูลนี้จะยังไม่ได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่เชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวนั้นหนักแน่นหนาพอที่จะตรวจสอบได้ว่าเป็น “ความจริง”

Capo WSB กล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gary Gensler ถูกกล่าวหา หาประโยชน์ทำกำไรตลาดโดยใช้ข้อมูลวงในที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ รายงานหลายฉบับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 แสดงให้เห็นกรณีที่เขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการปั่นราคาตลาด อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ ต้องทราบว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ข้อเท็จในขณะนี้

ข้อกล่าวหาที่มีต่อ Gary Gensler นั้นร้ายแรงและอาจมีผลที่ตามมาในวงกว้าง แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องมีการสอบสวนโดยละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนกว่าจะมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมตามมาในภายหลัง

ขณะที่รายงานอยู่นี้ BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ $26,461 ลดลงเกือบ 3% ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : ลิงก์