<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชี้ว่าตอนนี้โลกโซเชียลกำลังพูดถึงคริปโตน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนได้กล่าวมีตัวชี้วัดที่สำคัญตัวหนึ่งกำลังบอกว่าการกลับตัวของตลาดคริปโตกำลังจะตาม

Santiment กล่าวว่าการพูดถึงโดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับคริปโตบนโลกโซเชียลกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจหมายความว่าตลาดคริปโตมาได้มาถึงจุดต่ำสุดแล้ว โดยทางบริษัทได้บอกว่า

“อัตราการพูดถึงคริปโตใน Twitter, Telegram, Discord, Reddit และ 4Chan กำลังลดลง ซึ่งแสดงว่าตอนนี้นักเทรดกำลังไม่ให้ความสนใจ ซึ่งการลดลงของตัวชี้วัดนี้อาจเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังจะกลายเป็นตลาดกระทิง”

นอกจากนี้ บริษัท Santiment ยังตั้งข้อสังเกตว่าอุปทานของ Ethereum ในกระดานเทรดคริปโตกำลังใกล้ถึงจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดจะมีการเทขายสินทรัพย์ออกน้อยลงในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทวิเคราะห์ก็เตือนว่า Deposit Addresses ที่กำลังใช้งานอยู่มีปริมาณมากขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งหมายความว่าตลาดอาจจะเกิดความผันผวน

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนยังจับดูการเคลื่อนไหวของเจ้ามือเหรียญ Tether โดยจากข้อมูลระบุว่า เหล่าเจ้ามือของเหรียญ USDT ได้สะสมเหรียญไว้จำนวนมหาศาล

โดยปัจจุบันวาฬเหล่านี้ได้ถือเหรียญ USDT ไว้กว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ และเหรียญเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้โอนออกจากกระดานเทรดคริปโต

สุดท้ายแล้ว บริษัท Santiment ได้กล่าวว่าเครือข่าย Bitcoin กำลังมี Active addresses มากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงว่า Bitcoin กำลังมีการใช้งานในแต่ละวัน

ข้อมูลจากบริษัท Santiment บอกว่าการเพิ่ม Addresses ที่กำลังใช้งานถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกิดควบคู่กับการโอนสินทรัพย์เข้ากระดานเทรดที่ลดลง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะบ่งชี้ว่าสินทรัพย์กำลังมีการใช้งานมากขึ้นและไม่มีความเสี่ยงจากการเทขาย

“ความผันผวนที่เพิ่มขึ้นทั่วตลาดคริปโตทำให้ Bitcoin มีการใช้งานที่มากขึ้น โดยจำนวน Addresses ที่กำลังใช้งานเพิ่มขึ้นเกิน 2 ล้าน ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน”

Source: DailyHodl