<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase เผยสหรัฐฯจะเจอ “คำตอบที่ใช่สำหรับคริปโต” ในท้ายที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของเว็บเทรด Coinbase มั่นใจว่าสหรัฐอเมริกาจะบรรลุความชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto “แม้ว่าจะใช้เวลาซักพักหนึ่ง” อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่านี่คือองค์ประกอบสำคัญในการดึงผู้ประกอบการและนักลงทุนกลับเข้ามาในประเทศ

Armstrong ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ SEC ยื่นฟ้อง Coinbase เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน SEC โดยได้กล่าวหาว่า Coinbase ดำเนินการในฐานะเว็บเทรดโดยไม่ได้ผ่านการจดทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแล

Armstrong กล่าวถึงคดีความในการสัมภาษณ์กับทางWall Street Journal โดยเขาได้อธิบายว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าการจดทะเบียนอะไรพวกนั้นไม่จำเป็นสำหรับ Coinbase ในการดำเนินการ

“สินทรัพย์ที่เราให้ทำการเทรดนั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ ดังนั้นพวกมันจึงไม่จำเป็นต้องจดทะเบียน […] เรากำลังเทรดสินค้าโภคภัณฑ์ที่เป็น crypto บนเว็บเทรดของเรา”

และเมื่อพูดถึงข้อบังคับและการใช้กฎหมาย Armstrong อธิบายว่าไม่ใช่ “เรื่องอะไรที่ยากเลย” และสหรัฐฯ จะได้ “คำตอบที่ใช่แม้ว่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง”

เขาชี้ให้เห็นว่าการฟ้องร้องของ SEC ที่ดำเนินการกับ Coinbase มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม cryptocurrency ของสหรัฐฯโดยภาพรวม ซึ่งหวังว่าจะนำไปสู่ความชัดเจนในการบังคับใช้กฎหมายมากขึ้นและป้องกันไม่ให้ประเทศ “ล้าหลัง” ประเทศอื่น ๆ ของโลก

ที่มา : Cointelegraph