<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเพิกถอนคู่เหรียญ BNB จำนวน 10 รายการ หลังตอบสนองต่อการฟ้องร้องของ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกประกาศลบคู่เหรียญการซื้อขายแบบสปอตออกจากแพลตฟอร์มหลายรายการโดยได้ดำเนินการลบ 10 คู่เหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Binance Coin ( BNB) ท่ามกลางการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในการซื้อขายเหรียญที่ไม่ได้ลงทะเบียน

ตามประกาศเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2023 กระบวนการเพิกถอนเหรียญจะดำเนินใน 3 ช่วงด้วยกัน โดยในวันที่ 14 มิถุนายน 2023 จะถอดเหรียญ DASH/BNB และ ILV/BNB เวลา 10.00 น. และ MC/BNB และ MINA/BNB เวลา 13.00 น. และท้ายที่สุด PEOPLE/BNB และ ZEC/BNB เวลา 15.00 น.

การตัดสินใจลบคู่การซื้อขายเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ BNB ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของ Binance การดำเนินการนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการอัปเดตข้อขัดแย้งของ Binance ในข้อกำหนดในการให้บริการ แสดงให้เห็นว่าการแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกเพิกถอนเป็นประเภทอื่นตามที่เห็นสมควรโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้ทราบล่วงหน้า 

ที่ผ่านมา Binance ให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้ว่าพวกเขายังคงสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับผลกระทบได้โดยใช้คู่ซื้อขายอื่น ๆ ที่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวนี้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับโอกาสการซื้อขายในคู่เหรียญที่ถูกเพิกถอนในอนาคต

ทั้งนี้ Binance ยังได้แจ้งเตือนผู้ใช้ถึงการหยุดให้บริการบอทซื้อขายสำหรับคู่ซื้อขายสปอตดังกล่าว และกระดานเทรดได้แนะนำให้ผู้ใช้อัปเดตหรือยกเลิกบอทซื้อขายเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตามการพัฒนานี้เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงการทำงานของ Binance โดยบริษัทเริ่มตอบโต้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าดำเนินการในฐานะกระดานเทรดคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตในสหรัฐอเมริกาพร้อมทั้งยังซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยคลุมเครืออีกด้วย